Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

01:10, 12/10/2021

(ĐN) - Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và phương pháp hoạt động để nâng cao chất lượng đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, sáng 12-10, Bộ Nội vụ đã tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

(ĐN) - Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và phương pháp hoạt động để nâng cao chất lượng đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, sáng 12-10, Bộ Nội vụ đã tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Lớp bồi dưỡng được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Bộ Nội vụ đến các điểm cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trong 3 ngày từ 12 đến 14-10.

Các đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai tham dự lớp bồi dưỡng trực tuyến
Các đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai tham dự lớp bồi dưỡng trực tuyến

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai có đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho rằng, từ thực tiễn cho thấy, hiệu quả hoạt động của HĐND phụ thuộc chủ yếu và được quyết định bởi chất lượng hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND và để đại biểu HĐND cấp tỉnh có thể thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định pháp luật, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay thì việc nâng cao hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND là một công việc hết sức quan trọng và cần thiết. Theo Bộ trưởng, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Bộ Nội vụ triển khai tổ chức lớp bồi dưỡng bằng hình thức trực tuyến nhằm vừa tiết kiệm chi phí, vừa đáp ứng nhu cầu bồi dưỡng kịp thời trong tình hình đại dịch vẫn khó lường, vừa đáp ứng bồi dưỡng trên diện rộng theo nhu cầu bồi dưỡng kiến thức kỹ năng cho đại biểu HĐND các cấp.

Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu đã được nghe GS.TS Lê Minh Thông, Nguyên trợ lý Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trình bày Chuyên đề đầu tiên: Chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp tỉnh. Tiếp đó, trong chiều nay và các ngày 13 và 14-10, đại biểu sẽ được nghe các chuyên đề: Kỹ năng thuyết trình, thảo luận, tranh luận của đại biểu HĐND cấp tỉnh; Kỹ năng tiếp xúc và tham vấn ý kiến cử tri, tiếp công dân, trả lời phỏng vấn cơ quan báo chí của đại biểu HĐND cấp tỉnh; Kỹ năng của đại biểu HĐND cấp tỉnh trong tham gia xây dựng, ban hành nghị quyết, thẩm tra báo cáo, đề án; Tầm nhìn, định hướng phát triển đất nước; Kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND cấp tỉnh. 

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, các đại biểu HĐND tỉnh và lực lượng tham gia phục vụ đều được test Covid-19 trước khi tham gia lớp bồi dưỡng.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều