Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn thành chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho người dân vùng dự án sân bay Long Thành trong năm 2021

04:10, 25/10/2021

(ĐN) - Ngày 25-10, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng làm việc với H.Long Thành, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh về dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành

(ĐN) - Ngày 25-10, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và đoàn công tác của UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND H.Long Thành, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh về tình hình thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành và đi kiểm tra thực tế tiến độ các công trình xây dựng tại Khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, đối với dự án xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn hiện nay các nhà thầu đã cơ bản hoàn thành công tác thi công. Trong đó, đơn vị đã tổ chức nghiệm thu hoàn thành đối với 5 công trình ưu tiên. Đối với dự án xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên tiến độ xây dựng bị chậm. Theo dự kiến, trong năm 2021, sẽ có 5/11 công trình hoàn thành xây dựng gồm: 2 trường học, trụ sở UBND xã, nhà văn hóa và chợ.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng dự án, theo UBND H.Long Thành, đến nay, hội đồng xét tái định cư cấp huyện đã xét đủ điều kiện bố trí tái định cư cho hơn 1,3 ngàn hộ, trong đó có 982 hộ đã có quyết định phê duyệt tái định cư và 737 đã được bốc thăm nhận đất xây dựng nhà cửa.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng kiểm tra tiến độ xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật tại Khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng kiểm tra tiến độ xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật tại Khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn.

Tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn hiện nay đã có 104 hộ gia đình đang xây dựng nhà cửa để ổn định cuộc sống. Để tạo điều kiện thuận tiện cho người dân trong quá trình xây dựng, H.Long Thành đã thành lập tổ hỗ trợ người dân xây dựng đúng quy hoạch. Địa phương cũng kiến nghị ngành điện sớm thực hiện đấu nối để phục vụ cung cấp điện cho các hộ dân thuận lợi trong xây dựng nhà ở.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải tập trung hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ dự án. Sở Xây dựng hỗ trợ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh thực hiện nghiệm thu từng phần, sớm đưa vào sử dụng đối với các hạng mục thiết yếu tại Khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn như điện, nước, thoát nước để phục vụ người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và đoàn công tác thăm công trường xây dựng một cơ sở tôn giáo tại Khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và đoàn công tác thăm công trường xây dựng một cơ sở tôn giáo tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn

Đối với H.Long Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu địa phương hoàn thành chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho tất cả người dân vùng dự án trong năm 2021.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cùng đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế tiến độ các công trình xây dựng tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Tại đây, đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ xây dựng một số công trình hạ tầng kỹ thuật, thăm và ghi nhận ý kiến trong quá trình triển khai xây các cơ sở tôn giáo cũng như công trình nhà ở của người dân.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều