Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều tra xác minh vụ xô xát tại chốt kiểm soát dịch

02:10, 05/10/2021

(ĐN)- Ngày 5-10, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an TP.Biên Hòa phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ xô xát dẫn đến ẩu đả xảy ra tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở KP.8, P.Long Bình, TP.Biên Hòa khiến một số người bị thương.

(ĐN)- Ngày 5-10, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an TP.Biên Hòa phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ xô xát, dẫn đến ẩu đả xảy ra tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở KP.8, P.Long Bình, TP.Biên Hòa, khiến một số người bị thương.

Ảnh cắt từ Clip
Ảnh cắt từ Clip

Theo xác minh ban đầu của lực lượng công an, vào khoảng 12 giờ, ngày 4-10, lực lượng dân quân và bảo vệ dân phố P.Long Bình (TP.Biên Hòa) đang làm nhiệm vụ trực tại chốt tự quản ở tổ 2, KP.8, P.Long Bình thì phát hiện Trần Ngọc Tuấn (31 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, H.Trảng Bom) leo rào chốt ngã ba Yên Thế vào đường Điểu Xiểng để giao hàng cho người dân.

Thấy vậy, lực lượng trực chốt đã giữ lại và liên hệ với tổ tuần tra Công an P.Long Bình để xử lý theo quy định. Trong lúc đang giữ Tuấn để làm việc, thì Trần Ngọc Anh (36 tuổi, anh trai của Tuấn) cùng một thanh niên khác (chưa rõ lai lịch) leo qua rào chắn từ phía xã Hố Nai 3, nhặt đá ném vào lực lượng trực chốt (nhằm mục đích giải vây cho Tuấn), khiến một bảo vệ dân phố bị rách da đầu, rồi bỏ chạy.

Phát hiện sự việc, một cán bộ Công an P.Long Bình đang trực tại một chốt khác (gần đó) chạy đến hỗ trợ truy bắt các đối tượng đã tấn công lực lượng trực chốt.

Khi khống chế được Ngọc và Tuấn, 2 cán bộ bảo vệ dân phố và một cán bộ dân quân dùng gây ba khúc đánh vào chân khiến hai người này bị thương ở chân. Vụ việc sau đó được lực lượng công an đến giải quyết và đưa Ngọc, Tuấn đi điều trị thương tích tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất.

Vụ việc trên được camera ghi lại và người dân đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết, đã tạm đình chỉ cán bộ dân quân có liên quan để phục vụ công tác điều tra, xác minh. Lãnh đạo UBND tỉnh cũng cho biết, đang yêu cầu lực lượng công an vào cuộc điều tra, xác minh để làm rõ vụ việc. Nếu người dân vi phạm, chống người thi hành công vụ thì phải xử lý; còn lực lượng làm nhiệm vụ mà sai phạm cũng phải xử lý nghiêm theo quy định.

Trần Danh

Tin xem nhiều