Báo Đồng Nai điện tử
En

Bàn giải pháp giúp học sinh thích ứng với việc học trong tình hình dịch bệnh

05:10, 10/10/2021

(ĐN) - Chiều 10-10, Hội đồng trẻ em tình Đồng Nai tiến hành kỳ họp thứ III bằng hình thức trực tuyến. Tại kỳ họp, các đại biểu Hội đồng trẻ em tỉnh tham gia thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả học tập trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay

(ĐN) - Chiều 10-10, Hội đồng trẻ em tỉnh Đồng Nai tiến hành kỳ họp thứ III bằng hình thức trực tuyến.

 Các đại biểu Hội đồng trẻ em tỉnh tham dự kỳ họp thứ III tại điểm cầu chính – Phòng họp cơ quan Tỉnh đoàn
Các đại biểu Hội đồng trẻ em tỉnh tham dự kỳ họp thứ III tại điểm cầu chính – Phòng họp cơ quan Tỉnh đoàn

Tại kỳ họp, các đại biểu Hội đồng trẻ em tỉnh tham gia thảo luận đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả học tập trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Theo đó, nhiều đại biểu Hội đồng trẻ em tỉnh cho rằng để việc học trực tuyến đạt hiệu quả, bản thân học sinh cần có tinh thần tự giác trong việc chủ động chuẩn bị bài trước mỗi buổi học, tập trung trong quá trình học và hoàn thành hết bài tập về nhà mà thầy cô giao.

Liên quan đến việc học trực tuyến, một số đại biểu đề xuất thầy cô giáo và phụ huynh cần có sự phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý con em của mình trong quá trình học tập trực tuyến. Một số đại biểu tham dự kỳ họp còn đề xuất thầy cô giáo trong quá trình thiết kế bài giảng nên chèn thêm các trò chơi giải trí gắn với kiến thức của buổi học vừa tạo động lực để học sinh chú ý hơn trong quá trình học, vừa giúp giải tỏa căng thẳng, vừa giúp củng cố kiến thức cho học sinh.

Bên cạnh bày tỏ sự đồng tình với chủ trương không thu học phí học kỳ I năm học 2021-2022 do dịch bệnh Covid-19 đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh, các đại biểu Hội đồng trẻ em tỉnh còn đề xuất các giải pháp nhằm chia sẻ, hỗ trợ các trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh mất cha, mẹ do Covid-19.

Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Võ Văn Trung tặng quà đại biểu thôi không tham gia Hội đồng trẻ em tại điểm cầu chính
Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Võ Văn Trung tặng quà đại biểu thôi không tham gia Hội đồng trẻ em tại điểm cầu chính

Theo các ý kiến tại kỳ họp, bên cạnh giải pháp chăm lo về mặt vật chất, tinh thần..., học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh không may mắn mất cha, mẹ do Covid-19 rất cần nhận được sự hỗ trợ từ thầy cô và bạn bè trong quá trình học. Nhiều ý kiến cho rằng, ở các lớp có học sinh mất cha, mẹ vì Covid-19, thầy cô, bạn bè trong lớp nên dành nhiều hơn sự quan tâm, chia sẻ để học sinh không cảm thấy cô đơn, sớm vượt qua mất mát, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

Tham gia ý kiến tại kỳ họp, đại diện các ngành tỉnh và các thành viên trong Ban tham vấn đã giải đáp thêm các vấn đề các đại biểu đặt ra tại kỳ họp. Bên cạnh đó, một số ý kiến của các đại biểu tại kỳ họp, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh ghi nhận để làm cơ sở thiết kế các hoạt động Đoàn, Đội sau này nhằm đáp ứng được nhu cầu của các em.

Dịp này, các đại biểu tại kỳ họp đã thống nhất kiện toàn Hội đồng trẻ em tỉnh. Trong đó, chia tay 10 đại biểu thôi tham gia Hội đồng trẻ em và bổ sung 10 đại biểu tham gia Hội đồng trẻ em tỉnh.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều