Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 24-9-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 87

11:09, 23/09/2021

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.Long Khánh; Đồng Nai tăng cường phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp; tìm phương án bàn giao cơ sở giáo dục để nhà trường mở lớp; phóng sự truyền hình về những F0 khỏi bệnh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4370 ra ngày 24-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.Long Khánh; Đồng Nai tăng cường phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp; tìm phương án bàn giao cơ sở giáo dục để nhà trường mở lớp; phóng sự truyền hình về những F0 khỏi bệnh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4370 ra ngày 24-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 24-9 và Đồng Nai cuối tuần số 88
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 24-9 và Đồng Nai cuối tuần số 88

* Thực hiện tốt an sinh xã hội, chăm lo người dân gặp khó khăn

Sáng 23-9, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tặng quà an sinh xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP.Long Khánh.

* Tăng cường phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp

Từ cuối tháng 6-2021, dịch bệnh Covid-19 lây lan ra diện rộng, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp ở Đồng Nai đã tăng cường phòng, chống dịch, tổ chức lưu trú lao động tại nhà máy để giữ nhịp sản xuất, hạn chế đứt gãy chuỗi cung ứng. Có hơn 1,1 ngàn doanh nghiệp trong khu công nghiệp đã đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch để hoạt động.

* Thời của các ứng dụng “đi chợ hộ”

Trong bối cảnh thực hiện giãn cách xã hội tại nhiều địa phương, nhất là các đô thị lớn trong tỉnh, những hình thức, dịch vụ “đi chợ hộ” được nhiều người dân lựa chọn để hạn chế ra đường, tập trung đông người, giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh.

* Xuất khẩu nông sản: Khó đủ đường

Xuất khẩu giảm sút, thậm chí bị đình đốn đang là khó khăn chung của nhiều mặt hàng nông sản Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong đó, nhiều mặt hàng nông sản, cây công nghiệp của Đồng Nai như: rau quả, cà phê, tiêu, điều... cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

* Kết nạp Đảng cho quần chúng ưu tú tham gia chống dịch

Để kịp thời động viên, ghi nhận những nỗ lực, cống hiến của lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã biểu dương khen thưởng, lan tỏa tinh thần dấn thân vì cộng đồng của những điển hình tiên tiến và đẩy nhanh tiến độ các thủ tục để kết nạp những quần chúng ưu tú là lực lượng tuyến đầu chống dịch vào Đảng, qua đó bổ sung nguồn lực cho Đảng.

* Trường học làm khu cách ly: Tính toán phương án bàn giao cho các trường mở lớp

Hiện toàn tỉnh vẫn còn hơn 200 cơ sở giáo dục đang được trưng dụng làm các khu cách ly, bệnh viện dã chiến phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Một số địa phương “vùng xanh” đang được nới lỏng giãn cách đã tính toán đến phương án bàn giao cơ sở giáo dục để các nhà trường sử dụng cho việc dạy và học.

* Phỏng vấn truyền hình: Khi F0 hết bệnh được trở về với người thân (xem tại ĐÂY)

Đến ngày 22-9, trong số hơn 42 ngàn người mắc Covid-19 ở Đồng Nai đã có hơn 21 ngàn bệnh nhân khỏi bệnh, xuất viện trở về với gia đình, người thân. Đó chính là nguồn động viên lớn đối với đội ngũ tuyến đầu chống dịch, nhất là những lá thư mà những F0 đã khỏi bệnh tri ân gởi lại.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 88 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Đồng Nai phòng dịch trong tình hình mới

Từ ngày 20-9, Đồng Nai bắt đầu thực hiện kế hoạch từng bước phục hồi kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng đảm bảo công tác phòng dịch trong tình hình mới. Tuy nhiên, trong những ngày qua, số ca mắc mới Covid-19 vẫn tiếp tục ở mức cao, ghi nhận một số ca nhiễm ngoài cộng đồng với nhiều nguồn lây khác nhau. Do vậy, phòng dịch Covid-19 vẫn là mục tiêu tối thượng thời điểm này.

* Mong sớm phục hồi sản xuất

Những ngày qua, trong bối cảnh cả nước và tỉnh đang dần kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19, Đồng Nai đã đẩy mạnh nhiều giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân khôi phục dần các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên nguyên tắc phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

* Lao động thất nghiệp cần một “điểm tựa” vững vàng

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã khiến nhiều người lao động rơi vào cảnh thất nghiệp do doanh nghiệp giải thể hoặc giảm lao động. Nhiều lao động đang gặp khó khăn trong cuộc sống và mong dịch bệnh sớm được kiểm soát để tìm được công việc mới, đảm bảo thu nhập.

* “Mở cửa” là cần thiết nhưng phải cẩn trọng

Đồng Nai đang tiến hành kế hoạch từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội trong điều kiện sống chung với dịch Covid-19. Việc “mở cửa” đang được lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương tiến hành từng bước theo lộ trình nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, doanh nghiệp. Chủ trương này đang được các tầng lớp nhân dân đồng tình, ủng hộ.

* Đồ công nghệ giá rẻ “cháy hàng” vì học online

Do nhu cầu học online của trẻ em nên nhiều gia đình phải mua thêm thiết bị công nghệ như: máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh, webcam... Nhưng vì thời điểm hiện tại, phần lớn các siêu thị, cửa hàng công nghệ vẫn đóng cửa, chuỗi cung ứng bị đứt gãy và thiếu hụt nên việc mua bán mặt hàng này gặp khó khăn.

BĐN

Tin xem nhiều