Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục tặng quà hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và người dân khó khăn trong vùng dịch

01:09, 29/09/2021

(ĐN) – Sáng 29-9, Công ty Công ty CP Đầu tư hạ tầng (Dona Coop) phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa và xã Long Hưng trao tặng 651 phần quà (trị giá 805 ngàn đồng/phần) hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

(ĐN)– Sáng 29-9, Công ty Công ty CP Đầu tư hạ tầng (Dona Coop) phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa và xã Long Hưng trao tặng 651 phần quà (trị giá 805 ngàn đồng/phần) hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Đại diện nhà tài trợ tặng quà hỗ trợ người dân xã Long Hưng khó khăn do đại dịch Covid-19
Đại diện nhà tài trợ tặng quà hỗ trợ người dân xã Long Hưng khó khăn do đại dịch Covid-19 (Ảnh: Ng. Hà)

Tại buổi tặng quà, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa Nho Văn Lịch và lãnh đạo xã Long Hưng cảm ơn Công ty Dona Coop đã có nhiều hoạt động hỗ trợ nhân dân vượt khó trong đại dịch. Theo Phó tổng giám đốc Công ty Dona coop Nguyễn Ngọc Quý, thời gian qua, công ty đã có nhiều hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch. Trong đó, đã trao tặng 2 máy thở dòng cao trị giá trên 2,2 tỷ đồng, 1 bộ hệ thống X.quang, ủng hộ hàng ngàn kít xét nghiệm cho ngành Y tế Đồng Nai; trao tặng Quân khu 7 chống dịch  12 tỷ đồng; hỗ trợ Bộ CHQS tỉnh 1 tỷ đồng chống dịch, hỗ trợ tiền ăn thêm 30 ngàn đồng/người/ngày cho lực lượng tuyến đầu trong 20 ngày và ủng hộ nhiều phần quà giúp đỡ nhân dân khó khăn do đại dịch Covid-19.

* Cùng ngày, Công ty TNHH Grobest Industrial Việt Nam phối hợp với MTTQ H.Tân Phú trao tặng 1000 phần quà (500 ngàn đồng/phần) hỗ trợ người dân khó khăn do đại dịch Covid-19. Sau lễ tiếp nhận, MTTQ Việt Nam H.Tân Phú đã phân bổ 200 phần quà hỗ trợ người dân khó khăn xã Phú Thịnh. TT.Tân Phú và xã Tà Lài mỗi địa phương 400 phần trao tặng người dân bị ảnh hưởng do đại dịch.

* Ngày 29-9, Quỹ từ thiện Kim Oanh (chi nhánh Đồng Nai) đã nấu 1,6 ngàn suất bún bò để gửi đến lực lượng tuyến đầu chống dịch tại 23 điểm là các bệnh viện dã chiến, khu điều trị F0, trung tâm y tế và các chốt trực trên toàn địa bàn. Đây là suất ăn dinh dưỡng, chất lượng cao trị giá từ 80-100 ngàn đồng/suất ăn.

Các thành viên đang chuẩn bị những suất bún bò gửi đến lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Các thành viên đang chuẩn bị những suất bún bò gửi đến lực lượng tuyến đầu chống dịch (Ảnh: P.Liễu)

Theo Giám đốc Quỹ từ thiện Kim Oanh Nguyễn Phú Đức, Chương trình 30 ngàn suất bún bò gửi đến phục vụ lực lượng tuyến đầu chống được khởi động từ ngày 21-9 và thực hiện tại 3 tỉnh, thành là TP.HCM - Đồng Nai và Bình Dương. Trong đó, riêng Đồng Nai được 4 ngàn suất. Mỗi ngày các thành viên của Quỹ tại 3 chi nhánh sẽ nấu và chở đến phục vụ tận nơi, ngày ít nhất là 800 suất, ngày nhiều là 1,8 ngàn suất.

Từ khi đợt dịch lần thứ tư bùng phát, Quỹ đã tổ chức 4 chương trình từ thiện, bao gồm: Chương trình thứ nhất là “Tiếp nối nhịp thở” với hoạt động trao tặng máy thở, vật tư y tế, bình ô-xy; Chương trình thứ hai là “Hạt gạo nghĩa tình” đến nay Quỹ đã phát được 200 tấn gạo cho những hoàn cảnh khó khăn; Chương trình thứ ba là “Phát thuốc cho F0” thông qua chương trình hỗ trợ thuốc cho bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các bệnh viện và thuốc điều trị cho những F0 đang điều trị tại nhà; Chương trình thứ tư là “30 ngàn suất bún bò” gửi đến lực lượng tuyến đầu chống dịch. Tổng số tiền chi cho 4 chương trình này là hơn 70 tỷ đồng. Đây là những đóng góp của các thành viên trong Quỹ cũng như của nhiều cá nhân ngoài Quỹ ủng hộ.

Nguyệt Hà - Phương Liễu

 

 

Tin xem nhiều