Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch khi thực hiện "3 tại chỗ"

06:09, 10/09/2021

(ĐN) - Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp (DN) thực hiện phương án "3 tại chỗ" về tăng cường thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch Covid-19.

(ĐN) - Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp (DN) thực hiện phương án “3 tại chỗ” về tăng cường thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho công nhân thực hiện “3 tại chỗ”
Doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho công nhân thực hiện “3 tại chỗ”

Theo Ban quản lý các KCN, đến nay đã có 58/1.066 DN thực hiện phương án “3 tại chỗ” xuất hiện các ca dương tính SARS-CoV-2 với tổng số F0 là 1.436 ca/121.834 tổng số người lao động (NLĐ) tham gia phương án. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, xuất hiện nhiều ca F0 tại các DN đã thực hiện “3 tại chỗ” an toàn trong gần 2 tháng qua. Do đó, Ban quản lý các KCN đề nghị các DN tiếp tục chú trọng rà soát ngay việc thực hiện các biện pháp phòng dịch tại từng bộ phần, từng phân xưởng của DN về nguy cơ dễ phát sinh và làm lây lan dịch bệnh. Đặc biệt, các bộ phận như: giao-nhận hàng, lái xe, bảo vệ, nhà thầu bếp, xây dựng... Tăng cường công tác kiểm tra giám sát của lực lượng bảo vệ công ty thông qua hệ thống camera để phát hiện và ngăn chặn người lao động tham gia 3 tại chỗ tiếp xúc hàng hóa từ người giao hàng bên ngoài và người nhà. Tuyệt đối không cho NLĐ ra khỏi công ty.

Đối với các DN thực hiện phương án “1 cung đường, 2 địa điểm” phải quản lý chặt chẽ sinh hoạt của NLĐ tại khu lưu trú, không để NLĐ tiếp xúc người nhà, người thân. Các DN nghiêm túc thực hiện xét nghiệm định kỳ theo quy định của ngành y tế; rà soát các điểm lưu ý về công tác phòng, chống dịch tại DN khi thực hiện các phương án. Tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn NLĐ cùng phối hợp DN thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch; chăm lo đời sống tinh thần NLĐ trong quá trình ở lại DN sản xuất.

Khi bổ sung NLĐ vào các phương án sản xuất tại chỗ cần bổ sung NLĐ đã được tiêm vaccine hoặc NLĐ ở vùng xanh. Bố trí NLĐ ở vùng đệm (cách ly tạm thời) ít nhất 3 ngày trước khi vào khu vực sản xuất, khu vực tạm trú chung; NLĐ phải được xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR hai lần vào này thứ nhất và thứ 3 trước khi vào sản xuất. DN cần thông báo với UBND thành phố, huyện nơi NLĐ có địa chỉ nơi cư trú; cần tổ chức đưa đón bằng phương tiện tập trung. Trước khi NLĐ vào bổ sung các phương án, phải thực hiện đăng ký và được sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền.

Lan Mai

Tin xem nhiều