Báo Đồng Nai điện tử
En

Những gói quà giúp dân vượt khó trong dịch bệnh

11:09, 08/09/2021

Trong những ngày qua, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh vẫn liên tục, đều đặn gói gém, vận chuyển những gói quà an sinh đến với người dân gặp khó khăn trong các vùng dịch. Sự hỗ trợ kịp thời, động viên bằng những gói quà thiết thực trong lúc khó khăn vì dịch bệnh đã làm ấm lòng mỗi người dân.

Trong những ngày qua, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh vẫn liên tục, đều đặn gói gém, vận chuyển những gói quà an sinh đến với người dân gặp khó khăn trong các vùng dịch. Sự hỗ trợ kịp thời, động viên bằng những gói quà thiết thực trong lúc khó khăn vì dịch bệnh đã làm ấm lòng mỗi người dân...

Trao quà cho người dân khó khăn tại P.Tam Hòa (TP.Biên Hòa). Ảnh: Trần Danh
Trao quà cho người dân khó khăn tại P.Tam Hòa (TP.Biên Hòa). Ảnh: Trần Danh

Theo Công an tỉnh, từ khi khai trương gian hàng 0 đồng vào ngày 25-8 đến nay, các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã bố trí hơn 50 chuyến xe chở hơn 5 ngàn phần quà đến trao tận tay cho người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, mỗi ngày Công an tỉnh tổ chức 5 chuyến xe chở các hàng hóa, nhu yếu phẩm (mỗi chuyến 100 phần quà) lần lượt đến các địa phương để kịp thời hỗ trợ cho người dân.

* Kịp thời động viên người dân vượt qua khó khăn

Nhiều người dân khó khăn khi nhận được những phần quà của lực lượng công an trao tặng đã rất cảm kích. Không những vậy, những hỗ trợ bằng cả tinh thần và hiện vật đã tạo thêm niềm tin của người dân vào công tác phòng, chống dịch của các cấp chính quyền.

Chị Nguyễn Thị Huyền (36 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) lao động tự do tại P.An Bình (TP.Biên Hòa) được nhận phần quà của Công an tỉnh cho biết, trong những ngày dịch bệnh, mọi nguồn thu thập của chị từ công việc buôn bán đã không còn. Có được phần quà hỗ trợ của lực lượng công an chị rất cảm kích.

Đại diện Công an tỉnh trao quà cho người dân xã Đồi 61 (H.Trảng Bom). Ảnh: Trần Danh
Đại diện Công an tỉnh trao quà cho người dân xã Đồi 61 (H.Trảng Bom). Ảnh: Trần Danh

Trong khi đó, chứng kiến lực lượng công an trao quà cho vợ chồng anh Nguyễn Thanh Lợi (34 tuổi, ngụ TP.HCM) đang thuê trọ tại nhà của mình ở P.An Bình, bà Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, hoàn cảnh của hai vợ chồng anh Lợi rất khó khăn. Cả hai vợ chồng đều câm điếc đến thuê trọ đi làm công ty được 5 năm nay. Theo bà Dung, với phần quà thiết thực từ lực lượng công an sẽ tiếp thêm động lực cho vợ chồng anh Lợi vượt qua khó khăn khi dịch bệnh ập đến.

Với những hỗ trợ thiết thực đó, trong hơn chục ngày qua những gói quà của Công an tỉnh đã có mặt tại khắp các địa phương để giúp sức cho nhiều người dân đang cầm cự chống chọi với dịch bệnh.

Anh Huỳnh Nhận (quê tỉnh Sóc Trăng, hiện ngụ xã Sông Trầu, H.Trảng Bom) cho biết, dịch đến, công ty cho nghỉ việc, không có thu nhập nên hai vợ chồng anh đang cầm cự để sống qua ngày mong đến ngày đi làm trở lại. Khó khăn đủ bề nhưng khi nhận được phần quà từ lực lượng công an trao tặng, anh cảm thấy ấm lòng, yên tâm ở nhà để góp phần phòng, chống dịch.

* Gói quà “gói” cả tình cảm của chiến sĩ công an

Tiếp nhận những phần quà từ Công an tỉnh trao tặng cho người dân trên địa bàn phường, ông Vũ Thanh Nam, Bí thư Đảng ủy P.Tam Hòa (TP.Biên Hòa) cho biết, những gói quà của Công an tỉnh không chỉ mang giá trị vật chất mà còn mang cả tình cảm của các cán bộ, chiến sĩ công an đến với người dân nghèo. Chính điều đó đã tạo thêm động lực rất lớn để mỗi người dân phải nêu cao tinh thần vượt khó, cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Trao quà cho người dân tại địa bàn H.Xuân Lộc. Ảnh: Trần Danh
Trao quà cho người dân tại địa bàn H.Xuân Lộc. Ảnh: Trần Danh

Ngoài những khu vực dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong những ngày qua các tổ công tác của Công an tỉnh cũng đã mang gói quà an sinh đến với người dân tại các xã vùng sâu, vùng xa cũng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Trong đó, có một số xã mà tổ công tác của Công an tỉnh đã đến tặng quà như: xã Xuân Thọ (H.Xuân Lộc), xã Túc Trưng (H.Định Quán), xã Phú Thịnh (H.Tân Phú), xã Xuân Mỹ (H.Cẩm Mỹ) và xã Hàng Gòn (TP.Long Khánh).

Bà Nguyễn Thị Cát Tiên, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc cho biết, để bảo vệ được vùng xanh, ngoài công tác chỉ đạo phòng chống dịch, kiểm tra phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thì vấn đề an sinh xã hội cũng phải được quan tâm. Thời gian qua, Công an tỉnh đã liên tục tặng quà cho người dân một số xã trên địa bàn huyện đã chung tay góp phần vào công tác an sinh xã hội của địa phương.

Trong khi đó, theo ông Huỳnh Thanh Nhất, Chủ tịch UBND xã Túc Trưng, H.Định Quán, những phần quà của lực lượng công an đến với người dân nghèo trên địa bàn xã là nguồn cổ vũ, động viên đối với người dân và chính quyền trong công tác phòng, chống dịch.

Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, những phần quà của lực lượng công an tuy giá trị không lớn nhưng thể hiện tấm lòng, tình cảm của các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đối với người dân đang gặp khó khăn vì dịch bệnh. Hoạt động này cũng là để thể hiện quyết tâm của lực lượng công an sẽ luôn đồng hành cùng bà con vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Trần Danh

Tin xem nhiều