Báo Đồng Nai điện tử
En

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi và động viên công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Đồng Nai

05:09, 24/09/2021

(ĐN)- Chiều 24-9, đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước và đoàn công tác đã có chuyến thăm và tặng quà hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Đồng Nai.

(ĐN)- Chiều 24-9, đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước và đoàn công tác đã có chuyến thăm và tặng quà hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Đồng Nai.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Nguyệt Hà

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Ban TVTU dự tiếp đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã báo cáo với nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về tình hình và những nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch tại Đồng Nai. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, với sự tập trung của cả hệ thống chính trị và triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, đến nay Đồng Nai đã từng bước kiểm soát được dịch bệnh, phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng đảm bảo công tác phòng chống dịch trong tình hình mới.

Bên cạnh công tác phòng chống dịch, chăm sóc điều trị bệnh nhân,công tác an sinh xã hội được tập trung quan tâm và thực hiện tốt. Đường dây nóng về an sinh xã hội sẵn sàng tiếp nhận những phản ánh của nhân dân, nhất là người dân gặp khó khăn do tác động của dịch bệnh. Ngoài nguồn hỗ trợ,đóng góp của nhiều tập thể, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tỉnh cũng đã chi từ ngân sách khoảng 1,8 ngàn tỷ đồng cho công tác chống dịch, trong đó có 600 tỷ hỗ trợ các đối tượng theo diện chính sách xã hội…

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, trong kế hoạch phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội, tỉnh giao cho doanh nghiệp chủ động phối hợp với các địa phương xây dựng kế hoạch sản xuất an toàn; các cơ quan chức năng hỗ trợ và công nhận được sản xuất kinh doanh trở lại trên nguyên tắc chống dịch “Từ vùng xanh đến vùng xanh” khi đã có các phương án, kế hoạch sản xuất được thẩm định an toàn.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao các giải pháp chống dịch của Đồng Nai và mong muốn tỉnh tiếp tục triển khai những biện pháp quyết liệt trong chống dịch trong thời gian tới. Quá trình “mở cửa” sản xuất phải bảo đảm tuyệt đối an toàn để giữ vững thành quả chống dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường mới. Dịp này, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã vận động hỗ trợ Đồng Nai 2 ngàn tấn gạo phục vụ công tác an sinh xã hội.

Nguyệt Hà

 

Tin xem nhiều