Báo Đồng Nai điện tử
En

Chi 30,9 tỷ đồng để phòng dịch Covid-19 trong các khu nhà trọ

01:09, 08/09/2021

(ĐN)- Ngày 8-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ban hành kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 tại các nhà trọ có ca dương tính trong tỉnh từ ngày 9-9 đến 15-9.

(ĐN)- Ngày 8-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ban hành kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 tại các nhà trọ có ca dương tính trong tỉnh từ ngày 9-9 đến 15-9.

Phong tỏa 1 khu nhà trọ có ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP.Biên Hòa
Phong tỏa 1 khu nhà trọ có ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP.Biên Hòa

Mục tiêu của kế hoạch là phong tỏa toàn diện khu nhà trọ có ca mắc Covid-19; 100% các nhà trọ được phun khử trùng khi phát hiện ca dương tính; 100% người lao động tại các nhà trọ có ca dương tính được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR tăng tần suất; 100% ca F0 được chuyển cách ly điều trị, các F1 cùng phòng, tiếp xúc gần được chuyển cách ly tập trung; 80% người trên 18 tuổi tại khu trọ được tiêm vaccine, ít nhất 1 mũi; giãn cách tối đa các nhà trọ có ca dương tính với Covid-19.

Theo đó, nếu phát hiện ca dương tính trong khu nhà trọ, lực lượng chức năng sẽ tiến hành phong tỏa ổ dịch, bố trí chốt kiểm soát đảm bảo người trong nhà trọ (vùng dịch) không tiếp xúc hoặc đi ra bên ngoài. Tất cả các phòng trong nhà trọ được tổ chức phun khử trùng toàn diện bằng dung dịch Cloramin B 0,5%. Người dân trong khu nhà trọ được xét nghiệm Covid-19 cứ 2 ngày/lần cho đến khi kết thúc ổ dịch tại nhà trọ đó (14 ngày không ghi nhận ca dương tính).

Lấy mẫu xét nghiệm 100% người trong nhà trọ, các F1 là những người cùng phòng hoặc có tiếp xúc gần với ca bệnh lấy mẫu đơn, những trường hợp khác lấy mẫu PCR gộp 5; (được lấy mẫu xét nghiệm 2 ngày/ lần, cho đến kết thúc ổ dịch). Những người được xác định dương tính được chuyển khu cách ly điều trị, người tiếp xúc gần, nguy cơ cao được cách ly tập trung theo quy định.

Những người từ 18 tuổi trở lên trong khu nhà trọ được bố trí tiêm vaccine Covid-19 diện chống dịch, đảm bảo tỷ lệ được tiêm ít nhất mũi 1 trên 80%. Tổ chức giãn cách nhà trọ tối đa có thể.

UBND các huyện, thành phố bảo đảm kinh phí chi trả tiền công cho nhân lực của địa phương và các hoạt động khác có liên quan đến công tác thực hiện kế hoạch, từ nguồn kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 tại các huyện, thành phố.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đảm bảo mua sắm cung ứng vật tư, sinh phẩm phục vụ xét nghiệm Realtime RT-PCR, từ nguồn kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Tổng kinh phí dự kiến thực hiện kế hoạch này là 30,9 tỷ đồng.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều