Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 24-8-2021

08:08, 23/08/2021

Đồng Nai nỗ lực thực hiện tốt an sinh xã hội giữa đại dịch; "nóng" vấn đề lưu trú của công nhân; tiện lợi từ các gian hàng bình ổn giá; phóng sự truyền hình về robot vận chuyển nhu yếu phẩm trong khu cách ly… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4341 ra ngày 24-8-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 24-8
Bìa số báo ra ngày 24-8

Đồng Nai nỗ lực thực hiện tốt an sinh xã hội giữa đại dịch; “nóng” vấn đề lưu trú của công nhân; tiện lợi từ các gian hàng bình ổn giá; phóng sự truyền hình về robot vận chuyển nhu yếu phẩm trong khu cách ly… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4341 ra ngày 24-8-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Thực hiện tốt an sinh xã hội để phòng, chống dịch hiệu quả

Sáng 23-8, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến với ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương về công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

* Giữa đại dịch Covid-19, “nóng” vấn đề lưu trú của công nhân

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, giải pháp sản xuất “3 tại chỗ” trong các doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn khi nguy cơ lây nhiễm cao, đời sống sinh hoạt không đảm bảo. Những khó khăn này một lần nữa cho thấy vấn đề tồn tại từ nhiều năm nay là phát triển khu, cụm công nghiệp phải song hành với xây dựng nhà ở, ký túc xá cho người lao động.

* Đẩy mạnh chi hỗ trợ gói an sinh cho người lao động

Thực hiện gói an sinh hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều địa phương trong tỉnh đã và đang đẩy mạnh việc chi hỗ trợ, giúp NLĐ vượt qua khó khăn để sớm ổn định cuộc sống.

* Cân nhắc kỹ khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào đại học

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, Bộ GD-ĐT đã thêm một lần nữa gia hạn thời gian dành cho thí sinh được quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào đại học năm 2021. Thí sinh sẽ có 1 tuần, từ ngày 29-8 đến 17 giờ ngày 5-9, để thay đổi nguyện vọng thay vì 3 ngày như Bộ GD-ĐT đã công bố trước đây.

* Tiện lợi từ các gian hàng bình ổn giá

Để đáp ứng nhu cầu mua thực phẩm, hàng hóa thiết yếu hằng ngày cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội, tất cả các chợ trên địa bàn TP.Biên Hòa phải tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh, khoảng 1 tháng qua, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã vào cuộc cùng chính quyền địa phương tổ chức các điểm bán hàng bình ổn giá.

* Đảm bảo an toàn giao thông tại các chốt kiểm soát phòng dịch

Trên địa bàn Đồng Nai đang tổ chức các chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường cao tốc nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa có chỉ đạo về việc đảm bảo an toàn tại các chốt kiểm soát nhằm tránh để xảy ra tai nạn, ùn tắc.

* Phóng sự truyền hình: Độc đáo robot vận chuyển nhu yếu phẩm trong khu cách ly (xem tại ĐÂY)

Tỉnh đoàn và Trường đại học Lạc Hồng vừa hợp tác nghiên cứu chế tạo thành công robot vận chuyển nhu yếu phẩm trong khu cách ly, phong tỏa. Sản phẩm độc đáo này giúp các y bác sĩ, tình nguyện viên tuyến đầu giảm nguy cơ nhiễm bệnh. Đây sẽ là bổ sung hữu ích cho hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt khi Đồng Nai triển khai xét nghiệm trên diện rộng.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều