Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 900 công nhân Đồng Nai được hộ tống về Đắk Lắk an toàn trong đêm

12:07, 30/07/2021

(ĐN)- Sáng 30-7, thông tin từ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết, vào  lúc  0h 15 phút đêm qua, trên 900 công nhân lao động (NLĐ) đang làm việc tại các công ty trên địa bàn xã Thạnh Phú, H. Vĩnh Cửu đã trở về quê nhà tại tỉnh Đắk Lắc an toàn dưới sự hộ tống, dẫn đường của lực lượng Công an Đồng Nai.

(ĐN)- Sáng 30-7, thông tin từ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết, vào  lúc  0h 15 phút đêm qua, trên 900 công nhân lao động (NLĐ) đang làm việc tại các công ty trên địa bàn xã Thạnh Phú, H. Vĩnh Cửu đã trở về quê nhà tại tỉnh Đắk Lắc an toàn dưới sự hộ tống, dẫn đường của lực lượng Công an Đồng Nai. Tại tỉnh Đắk Lắc, toàn bộ NLĐ đã được chính quyền  địa  phương đón tại Trường THPT dân tộc nội trú N’Trang Lơng (TP. Buôn Ma Thuột). Từ đêm qua đến sáng nay, người dân đã lần lượt xếp hàng, làm test  nhanh Covid-19 để nhận phiếu xác nhận âm tính để trở về nhà.

Công nhân lao động Đồng Nai được hộ tống về quê Đắk Lắc an toàn
Công nhân lao động Đồng Nai được hộ tống về quê Đắk Lắc an toàn

Trước đó, đứng trước khó khăn và nguyện vọng của NLĐ mong muốn được về quê để phòng dịch Covid-19, lực lượng chức năng của tỉnh quyết định tổ chức các điều kiện cần thiết để hỗ trợ lao động ở tỉnh Đắk Lắk đang làm việc tại Đồng Nai trở về quê. Để đảm bảo cho quá trình di chuyển được an ninh, an toàn và chấp hành các quy định về phòng chống dịch, Công an tỉnh đã chủ động triển khai kế hoạch dẫn đoàn và trao đổi, phối hợp Công an các tỉnh liên quan (Bình Dương, Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk) tổ chức các phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông xuyên suốt chặng đường di chuyển.

Hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Đồng Nai vẫn đang diễn biến rất phức tạp, nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh của địa phương, dẫn đến đời sống của NLĐ cũng gặp rất nhiều khó khăn, thử thách, nhất là đối với công nhân, NLĐ phải thuê trọ, sống xa quê nằm trong khu vực cách ly, phong toả. Các cấp chính quyền của tỉnh đã và đang nỗ lực quan tâm, thực hiện các chính sách hỗ trợ; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi người dân có nhu cầu, nguyện vọng được trở về quê trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh.

Lan Mai

Tin xem nhiều