Báo Đồng Nai điện tử
En

Trảng Bom sẵn sàng phong tỏa dân cư 2 xã: Bắc Sơn và Hố Nai 3

03:07, 16/07/2021

(ĐN) - Sáng 16-7, UBND huyện Trảng Bom đã tổ chức cuộc họp nhằm triển khai phương án phong tỏa những điểm có dịch Covid-19 trong khu dân cư.

(ĐN) - Sáng 16-7, UBND huyện Trảng Bom đã tổ chức cuộc họp nhằm triển khai phương án phong tỏa những điểm có dịch Covid-19 trong khu dân cư.

Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom Vũ Thị Minh Châu phát biểu chỉ đạo hội nghị
Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom Vũ Thị Minh Châu phát biểu tại hội nghị

Theo đó, huyện Trảng Bom sẽ tiến hành phong tỏa khu dân cư 2 xã: Bắc Sơn và Hố Nai 3 (trừ 2 khu công nghiệp Sông Mây và Hố Nai) với thời gian phong tỏa là 14 ngày, tính từ 0 giờ ngày 17-7. Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện chỉ trong ngày 16-7, Huyện Trảng Bom có thêm 5 ca F0, nâng tổng số toàn huyện lên 34 ca. Cả 5 ca F0 mới này có liên quan đến Công ty Namyang ở xã Bắc Sơn và người dân Hố Nai 3 thường xuyên đi chợ đầu mối Tân Biên ở TP.Biên Hòa.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Vũ Thị Minh Châu giao UBND 2 xã có trách nhiệm thông báo cho người dân biết sẽ tổ chức phong tỏa trước 12 tiếng; giao lực lượng công an phối hợp với các xã lên phương án nhanh và triển khai các chốt phong tỏa; giao Phòng Kinh tế liên hệ với siêu thị Bách hóa xanh để sẵn sàng cung cấp lương thực thực phẩm thiết yếu cho người dân vùng phong tỏa, đảm bảo nguồn cung, không tăng giá.

Các công ty nằm trong khu vực phong tỏa vẫn có thể sản xuất nhưng phải thực hiện 3 tại chỗ và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, 100% công nhân phải được test nhanh thường xuyên 3 ngày/lần. Các chợ nằm trong khu vực phong tỏa chỉ có thể bán những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: gạo, rau, củ, quả,… Siêu thị Bách hóa xanh cũng đã cam kết sẽ cung cấp hàng hóa đảm bảo nhu cầu của người dân trong khu phong tỏa và không tăng giá, vì vậy mọi người hạn chế việc mua tích trữ vào 1 thời điểm ảnh, làm hưởng đến việc phòng chống Covid-19.

                  Trọng Khôi

 
Tin xem nhiều