Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về dịch covid-19

11:07, 27/07/2021

(ĐN) - Ngày 27-7, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang đã buổi kiểm tra, nắm tình hình về công tác phòng, chống dịch covid-19 tại các huyện: Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Nhơn Trạch và TP.Biên Hòa.

(ĐN) - Ngày 27-7, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang đã buổi kiểm tra, nắm tình hình về công tác phòng, chống dịch covid-19 tại các huyện: Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Nhơn Trạch và TP.Biên Hòa.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang kiểm tra tại Ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 H.Nhơn Trạch
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang kiểm tra tại H.Nhơn Trạch

Tại những nơi đến kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị các địa phương tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về dịch covid-19. Trong đó, MTTQ các cấp phải là chủ đạo trong việc tiếp nhận, điều tiết các nguồn vận động để hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong các vùng dịch để các nguồn lực vận động được đến đúng đối tượng cần; quyết tâm không để người dân bị thiếu đói do dịch. Bên cạnh đó, cần tiếp tục nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch covid-19 tại địa phương.

Cũng theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, MTTQ các cấp cần phối hợp chặt chẽ với LĐLĐ và ngành LĐ-TBXH cùng cấp giám sát, thực hiện tốt việc hỗ trợ cho 8 đối tượng khó khăn theo Nghị quyết 68 của Chính phủ một cách kịp thời, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. “Hơn lúc nào hết, MTTQ các cấp phải huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chung tay cùng cả hệ thống chính trị và toàn dân, đẩy lùi dịch covid-19” - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang nhấn mạnh…

Theo báo cáo của các địa phương được kiểm tra, hiện tình hình dịch vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Các địa phương đang triển khai các biện pháp thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng và phân công các tổ chức đoàn thể, lực lượng nòng cốt cùng tham gia phòng, chống dịch covid-19 phù hợp.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều