Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Long Khánh tiếp tục quyết liệt thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

10:07, 29/07/2021

(ĐN)- Ngày 29-7, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã về kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Long Khánh.

(ĐN)- Ngày 29-7, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã về kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Long Khánh.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Long Khánh, tính đến ngày 29-7, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận tổng số 112 ca dương tính với Covid-19. Thành phố đã tập trung điều trị cho các bệnh nhân dương tính tại Bệnh viện đa khoa Long Khánh với điều kiện tốt nhất có thể. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, thành phố đã tiến hành cách ly tập trung 126 trường hợp F1, đồng thời thí điểm cách ly tại nhà 158 trường hợp F1.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Long Khánh đã triển khai kế hoạch phù hợp với từng cấp độ thực tế trên địa bàn. Thành phố đã thành lập 83 chốt kiểm soát dịch Covid-19, 11 tổ tuần tra cơ động liên tục, 2 tổ truy vết và 5 tổ kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 trong các doanh nghiệp. Nhờ hoạt động hiệu quả của các chốt kiểm tra, tổ tuần tra cơ động, tổ truy vết… mà tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đã có những tiến triển khả quan hơn, hoàn toàn trong tầm kiểm soát.

Công tác kiểm tra tại các chốt và tuần tra cơ động đã xử lý 56 trường hợp không mang khẩu trang, 51 trường không có lý do chính đáng khi ra đường, 2 trường hợp kinh doanh không đúng quy định. Đặc biệt, Công an thành phố đã tạm giữ 1 trường chống người thi hành công vụ và 1 trường hợp xúc phạm người thi hành công vụ… để tiếp tục điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Thanh Sơn cho rằng, công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.Long Khánh là rất khó khăn, phức tạp, tuy nhiên lãnh đạo Cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến các phường, xã và khu dân cư đều thực hiện rất tốt, quyết liệt và hiệu quả. Thành phố đã thực sự huy động tổng lực sức mạnh của cả hệ thống chính trị để hạn chế các ca nhiễm, đồng thời chăm lo tốt cho đời sống nhân dân, công nhân lao động. Đặc biệt, lãnh đạo thành phố đã nêu cao được trách nhiệm người đứng đầu, thường xuyên trực tiếp bám sát cơ sở chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ đề nghị, thời gian tới, dịch còn diễn biến phức tạp, nhiệm vụ trước nhân dân là rất năng nề. Chính vì vậy, Cấp ủy, chính quyền TP.Long Khánh phải tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, tận dụng những ngày vàng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để khống chế dịch hiệu quả. Cần tăng cường trách nhiệm lãnh đạo chỉ đạo, thường xuyên bám sát địa bàn, quyết liệt thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng chặt bên ngoài nhưng lại lỏng bên trong các khu phong toả, khu cách ly tập trung.

Đồng chí cũng lưu ý TP.Long Khánh cần tiếp tục nâng cao hiệu quả hơn nữa các chốt, tổ kiểm tra cơ động, tổ truy vết, tổ công tác doanh nghiệp, đồng thời tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và tinh thần ủng hộ của người dân với công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Đặc biệt, TP.Long khánh phải chăm lo cho đời sống nhân dân, nhất là các gia đình khó khăn, đồng bào dân tộc, công nhân trong các doanh nghiệp và khu nhà trọ, không để một ai bị bỏ lại phía sau.

Tin, ảnh: Thanh Giang

Tin xem nhiều