Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai hỗ trợ đưa hàng ngàn lao động về quê ở 2 tỉnh: Ninh Thuận, Bình Thuận

12:07, 31/07/2021

(ĐN)- Thông tin từ UBND xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu cho biết, trong sáng nay, 31-7, địa phương đang tổ chức xét nghiệm sàng lọc Covid-19 miễn phí cho trên 1 ngàn công nhân lao động đang làm việc tại các Công ty trên địa bàn xã để tiếp tục được hỗ trợ đưa về quê tỉnh Ninh Thuận phòng dịch.

(ĐN)-Thông tin từ UBND xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu cho biết, trong sáng nay, 31-7, địa phương đang tổ chức xét nghiệm sàng lọc Covid-19 miễn phí cho trên 1 ngàn công nhân lao động đang làm việc tại các Công ty trên địa bàn xã để tiếp tục được hỗ trợ đưa về quê tỉnh Ninh Thuận phòng dịch. Đa phần công nhân lao động là đông bào người chăm. Trong đó, có khoảng hơn 700 lao động đăng ký tự đi xe máy, còn lại đăng ký đi ô tô được địa phương hỗ trợ.

Công nhân được xét nghiệm Covid-19 miễn phí tại Trường THPT Vĩnh Cửu, H.Vĩnh Cửu
Công nhân được xét nghiệm Covid-19 miễn phí tại Trường THPT Vĩnh Cửu, H.Vĩnh Cửu (Ảnh: Lan Mai)

Trước đó, chiều 30-7, thêm 800 công nhân (thường trú tại tỉnh Đắk Lắk) làm việc tại các công ty trên địa bàn xã Thạnh Phú đã được lực lượng Công an Đồng Nai hộ tống, dẫn đường về quê an toàn. Toàn bộ số công nhân trên được địa phương bố trí 5 xe ô tô chở nữ công nhân và trẻ em và 450 công nhân đăng ký đi xe.

Địa phương đã bố trí 3 xe chở lương thực thức ăn nhanh, nước uống, thuốc men, dụng cụ hỗ trợ, đội ngũ y bác sĩ hỗ trợ công nhân suốt hành trình về quê. Trước khi về quê, các công nhân được xét nghiệm miễn phí SARS-CoV-2. Tất cả công nhân sẽ được tỉnh Đắk Lắk cho thực hiện cách ly theo đúng quy định phòng, chống Covid-19.

Theo UBND xã Thạnh Phú, đến nay đã có 1.700 lao động được Đồng Nai hỗ trợ về tỉnh Đăk Lắk. Địa phương đang tiếp tục tục hỗ trợ NLĐ đăng ký về quê. NLĐ trước khi về quê phải đảm bảo xét nghiệm âm tính, được phía quê nhà đón nhận và khi về phải cách ly để đảm bảo an toàn phòng dịch.

* Sáng cùng ngày, UBND TP.Biên Hòa tổ chức lực lượng liên ngành xét nghiệm Covid -19 và hỗ trợ hàng trăm công nhân lao động trên địa bàn Biên Hòa đăng ký về quê ở 2 tỉnh: Bình Thuận và Ninh Thuận để phòng tránh dịch.

 Lực lượng y tế lấy mẫu cho công nhân về quê Ninh Thuận và Bình Thuận ngay tại Bến xe Biên Hòa
Lực lượng y tế lấy mẫu test nhanh cho công nhân về quê tại2  tỉnh: Ninh Thuận và Bình Thuận ngay tại Bến xe Biên Hòa (Ảnh: Khắc Thiết)

Theo đó, đã có 240 công nhân lao động từ TP Biên Hòa đăng ký về 2 tỉnh nói trên được lấy mẫu test nhanh miễn phí với SARS-CoV-2. Đến trưa cùng ngày, các trường hợp lấy mẫu tets nhanh đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và đủ điều kiện lưu thông về địa phương phòng tránh dịch. Để hỗ trợ công nhân lao động về quê an toàn, UBND TP. Biên Hòa đã hỗ trợ một chuyến xe ô tô khách miễn phí 29 chỗ ngồi ưu tiên chở các trường hợp phụ nữ mang thai và trẻ em. Số còn lại lưu thông bằng xe máy có lực lượng công an giao thông dẫn đường.

Ngoài ra, UBND TP.Biên Hòa cũng đã hỗ trợ nước suối và phần bánh ăn nhẹ và mì tôm ly ăn liền cho số công nhân lao động sử dụng trên đường về quê. Theo ông Huỳnh Tân Lộc, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, thì trong thời điểm này, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Biên Hòa đang có nhiều diễn biến khá phức tạp, một số doanh nghiệp tạm thời ngừng sản xuất để phòng chống dịch. Do đó những người lao động có nhu cầu về quê để phòng tránh dịch, TP.Biên Hòa luôn nỗ lực tạo mọi điều kiện và hỗ trợ để công nhân lao động về quê an toàn và sớm trở lại lao động sản xuất khi tình hình dịch được kiểm soát và đầy lùi.

Lan Mai - Khắc Thiết

 

Tin xem nhiều