Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

11:07, 28/07/2021

(ĐN) - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Văn Khang cho biết, thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Dân tộc đã và đang phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan cùng UBND các huyện, TP.Long Khánh và TP.Biên Hòa tăng cường tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid -19 cho đồng bào dân tộc thiểu số.

(ĐN) - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Văn Khang cho biết, thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Dân tộc đã và đang phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan cùng UBND các huyện, TP.Long Khánh và TP.Biên Hòa tăng cường tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid -19 cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Đồng thời, nhằm góp phần chăm lo cho đồng bào DTTS, vừa qua, Ban Dân tộc tỉnh đã vận động hỗ trợ 2 tấn gạo cho đồng bào DTTS tại xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu.

Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh đến thăm, tặng quà cho đồng bào dân tộc Chơ Ro tại H.Trảng Bom
Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh đến thăm, tặng quà cho đồng bào dân tộc Chơ Ro tại H.Trảng Bom

Cũng theo đồng chí Nguyễn Văn Khang, Ban Dân tộc tỉnh đã và đang tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho đội ngũ người có uy tín trong đồng bào DTTS, lồng ghép tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh trong công tác tuyên truyền về các sự kiện chính trị, văn hóa của tỉnh cũng như đồng bào bào DTTS. Mặt khác, Ban Dân tộc tỉnh thường xuyên đẩy mạnh việc trao đổi, thông tin hai chiều đối với người có uy tín về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào DTTS nói chung. Tăng cường vai trò người có uy tín trong truyên truyền vận động bà con đồng bào DTTS nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid -19. Ban Dân tộc tỉnh cũng đã có văn bản đăng ký danh sách người có uy tín với Sở Y tế để tiêm vắc xin ngừa Covid -19.

Cùng với đó, UBND các huyện, TP.Long Khánh và TP.Biên Hòa, UBND cấp xã, phường, thị trấn cũng đã triển khai tổ chức tuyên truyền thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong đồng bào DTTS bằng nhiều hình thức như: trên hệ thống loa, đài truyền thanh của huyện, xã; tuyên qua loa, xe tuyên truyền lưu động tại các khu dân cư tập trung, khu nhà trọ công nhân; phát tờ rơi, treo pano trực quan...Đặc biệt, có nhiều địa phương còn lập các nhóm Zalo người có uy tín để kịp thời nắm bắt thông tin, tận dụng khai thác lợi thế các trang mạng xã hội để trao đổi thông tin.

Trưởng Ban dân tộc tỉnh cho biết, sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch bệnh trong đồng bào DTTS. Tuyên truyền để người dân không được chủ quan, lơ là và bình tĩnh, nhận thức rõ, không nghe theo thông tin của các phần tử xấu nhằm kích động, lôi kéo gây mất an ninh, trật tự an toàn xã hội…Qua đó, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh được duy trì ổn định.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều