Báo Đồng Nai điện tử
En

Bổ sung một số nội dung liên quan đến đăng ký giấy nhận diện phương tiện có mã QR

06:07, 29/07/2021

(ĐN)- Ngày 28-7, Sở GT-VT vừa có văn bản bổ sung một số nội dung liên quan đến đăng ký giấy nhận diện phương tiện có mã QR.

(ĐN)- Ngày 28-7, Sở GT-VT có văn bản bổ sung một số nội dung liên quan đến đăng ký giấy nhận diện phương tiện có mã QR.

Kiểm tra thẻ nhận diện có gắn mã QR đối với phương tiện vận tải
Kiểm tra thẻ nhận diện có gắn mã QR đối với phương tiện vận tải

Theo đó, để tiếp tục thực hiện các giải pháp thuận lợi cho đơn vị vận tải trong việc đăng ký giấy nhận diện phương tiện có mã QR nhằm được ưu tiên hoạt động trên các “luồng xanh” vận tải tại các địa phương áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Sở GT-VT đề nghị Sở LĐ TB-XH; Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh theo thẩm quyền quản lý, làm đầu mối tiếp nhận danh sách phương tiện đăng ký chở công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp.

Sở GT-VT sẽ căn cứ danh sách phương tiện do các cơ quan đầu mối tổng hợp gửi đến, thực hiện cấp giấy nhận diện trên hệ thống của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho các phương tiện đưa đón công nhân, chuyên gia của Doanh nghiệp.

Về đối tượng được đăng ký cấp giấy nhận diện là xe ô tô tải, xe đầu kéo, xe container và các loại xe chuyên dụng vận chuyển các loại hàng hóa gồm: hàng hóa thiết yếu theo hướng dẫn tại Văn bản số 4349/BCT-TTTN ngày 21-7-2021 của Bộ Công thương về hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; hàng hóa thiết yếu khác theo hướng dẫn của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; hàng hóa phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh không bị dừng hoặc cấm hoạt động theo chỉ đạo của UBND cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Về cơ quan tiếp nhận đăng ký giấy nhận diện gồm: đối với phương tiện đã được cấp phù hiệu, cơ quan tiếp nhận là Sở GT-VT tỉnh, thành phố nơi đơn vị vận tải đăng ký kinh doanh (Sở GT-VT nơi cấp phù hiệu cho phương tiện); đối với phương tiện chưa được cấp phù hiệu, cơ quan tiếp nhận là Sở GT-VT tỉnh, thành phố nơi đến (nơi trả hàng, trả khách). Hoặc hệ thống cấp giấy nhận diện của Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo địa chỉ luongxanh.drvn.gov.vn.

Tin, ảnh: Thanh Hải

Tin xem nhiều