Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt tạm giam 7 học viên Cơ sở cai nghiện ma túy để tiếp tục điều tra về hành vi "giết người"

06:07, 01/07/2021

(ĐN)- Ngày 29-6-2021, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã thi hành lệnh khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với 7 đối tượng là học viên của Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai để tiếp tục điều tra về hành vi "giết người".

Các đối tượng từ trái qua: Phi, Phú, Phúc, Sinh, Giàu, Long và Thanh
Các đối tượng từ trái qua: Phi, Phú, Phúc, Sinh, Giàu, Long và Thanh

(ĐN)- Ngày 29-6-2021, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã thi hành lệnh khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với 7 đối tượng là học viên của Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai (tại ấp Bầu Sình, xã Suối Cao, huyện Xuân Lộc) để tiếp tục điều tra về hành vi “giết người”. Các lệnh nói trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Các đối tượng bị bắt tạm giam gồm: Nguyễn Quốc Phi (29 tuổi) Nguyễn Văn Phúc (23 tuổi); Lê Hoàng Sinh (30 tuổi); Hoàng Ngọc Long (34 tuổi); Trần Thanh Phú (24 tuổi); Trương Hoàng Thanh (35 tuổi) cùng ngụ tỉnh Đồng Nai và Lê Văn Giàu (28 tuổi) ngụ ở quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ.

Liên quan đến vụ án về một nhóm đối tượng là học viên của Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai đánh “hội đồng” một học viên đang cai nghiện ma túy tại đây tử vong vào ngày 14-12-2020, sau một thời gian tích cực điều tra, cơ quan công an xác định, trong giai đoạn cắt cơn, giải độc, nạn nhân là Nguyễn Tiên Phong thường xuyên la hét, gây ồn ào, nên đã bị Nguyễn Quốc Phi (Tổ trưởng phòng 13) và các học viên đánh đập, tra tấn trong thời gian dài (từ chiều tối 12-12-2020 đến 17 giờ, ngày 14-12-2020), dẫn đến anh Phong bị tử vong trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ngoài 7 đối tượng trong phòng 13 trực tiếp đánh anh Nguyễn Tiên Phong tử vong, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra, xử lý 6 đối tượng khác cùng là học viên của Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai, về hành vi “Hành hạ người khác”; đồng thời điều tra làm rõ vai trò đối với một số cán bộ, nhân viên trong Cơ sở cai nghiện ma túy để xử lý về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ông Hồ Trí Lịch, Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai cho biết, sau khi sự việc xảy ra, theo sự chỉ đạo của lãnh đạo Sở LĐ-TBXH, Ban giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy đã tổ chức họp rà soát lại quy trình cai nghiện, quản lý ở cơ sở nhằm kiểm tra, xem lại quy trình thực hiện nhiệm vụ của từng cán bộ, từng vị trí có những sai sót gì để rút kinh nghiệm chung.

Cũng theo ông Hồ Trí Lịch, có khoảng hơn 40% đối tượng vào cơ sở cai nghiện ma túy đều có tiền án, tiền sự và đặc biệt là trong thời gian cắt cơn, giải độc, những đối tượng này rất manh động.

Vụ án nói trên là lời cảnh báo cho các học viên khi đang thực hiện việc cai nghiện ma túy tại các cơ sơ cai nghiện ma túy hay có tính côn đồ, quậy phá, coi thường pháp luật. Đồng thời, đây cũng là bài học kinh nghiệm cho các cơ sở cai nghiện ma túy, nhất là việc phải thường xuyên nhắc nhở CBNV của mình luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát, quản lý học viên điều trị cai nghiện ma túy, tránh dẫn tới những sự việc tương tự xảy ra.

Anh Quân

Tin xem nhiều