Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử phạt một cửa hàng kinh doanh hơn 1,1 ngàn chai dầu thơm giả mạo nhãn hiệu trên Facebook

06:06, 04/06/2021

(ĐN) - Vừa qua, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cửa hàng Quỳnh Quỳnh có địa chỉ ở tổ 13, khu 13, xã Long Đức, H.Long Thành do bà T.T.Q.A. là người đại diện với ngành, nghề kinh doanh là mua bán quần áo may sẵn, mỹ phẩm.

 

(ĐN) - Cục Quản lý thị trường Đồng Nai vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cửa hàng Quỳnh Quỳnh có địa chỉ ở tổ 13, khu 13, xã Long Đức, H.Long Thành do bà T.T.Q.A. là người đại diện với ngành, nghề kinh doanh là mua bán quần áo may sẵn, mỹ phẩm.

Cửa hàng này đã có hành vi vi phạm hành chính là buôn bán hàng hóa giả mạo hiệu nhãn hiệu Chanel, Gucci đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam trên môi trường internet (bán hàng thông qua mạng xã hội Facebook).

Theo Cục Quản lý thị trường Đồng Nai, thông qua mạng xã hội Facebook, chủ kinh doanh đăng bán 1.118 chai dầu thơm là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Chanel, Gucci (2 nhãn hiệu này đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam) với tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 29,5 triệu đồng. Cửa hàng này còn kinh doanh 10,3 ngàn sản phẩm mỹ phẩm các loại là hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam với tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 60,5 triệu đồng.

Tổng mức phạt tiền đối với các hành vi nói trên là hơn 51,2 triệu đồng. Bên cạnh đó, cửa hàng này còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động kinh doanh hàng hóa trong thời hạn 2 tháng đối với hành vi bán hàng hóa vi phạm giả mạo nhãn hiệu. Chủ kinh doanh buộc phải tiêu hủy hàng hóa vi phạm gồm hơn 1,1 ngàn chai dầu thơm giả mạo nhãn hiệu Chanel, Gucci nêu trên.

Lam Phương

 

Tin xem nhiều