Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-6-2021

09:06, 07/06/2021

Giữ vững an ninh trật tự trong các khu công nghiệp; Đồng Nai đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 trong doanh nghiệp; làm CCCD tận nhà, công ty cho công nhân lao động; phóng sự truyền hình về giá thép tăng cao… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4264 ra ngày 8-6-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 8-6
Bìa số báo ra ngày 8-6

Giữ vững an ninh trật tự trong các khu công nghiệp; Đồng Nai đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 trong doanh nghiệp; làm CCCD tận nhà, công ty cho công nhân lao động; phóng sự truyền hình về giá thép tăng cao… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4264 ra ngày 8-6-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Giữ vững an ninh trật tự ở các khu công nghiệp

Là tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Nai thu hút thêm hàng ngàn lao động ngoại tỉnh đến làm ăn, sinh sống mỗi năm. Trong đó, có không ít đối tượng trà trộn để hoạt động phạm pháp, nhất là trong các KCN. Thực tế này đặt ra nhiệm vụ rất lớn cho lực lượng công an, đó là công tác đảm bảo an ninh trật tự để các công ty, xí nghiệp hoạt động đảm bảo an toàn.

* Hàn Quốc liên tục tăng vốn đầu tư vào Đồng Nai

Gần 2 năm qua, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc đi lại giữa các nước bị hạn chế nhưng Hàn Quốc vẫn đầu tư mới, tăng vốn bổ sung cho nhiều dự án trên địa bàn tỉnh. Công nghiệp là lĩnh vực thu hút được nguồn vốn lớn từ doanh nghiệp Hàn Quốc.

* Đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong doanh nghiệp

Đồng Nai tập trung trên 1,2 triệu lao động nên ngay khi tình hình dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 diễn biến phức tạp, tỉnh cũng như các cấp, các ngành liên quan đã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, chỉ đạo các doanh nghiệp và người lao động thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh.

* Xét tuyển đại học bằng học bạ THPT: Lựa chọn của nhiều thí sinh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 còn hơn 1 tháng nữa mới diễn ra nhưng nhiều học sinh khối 12 đã nhanh chân tìm đường vào đại học bằng giải pháp xét tuyển học bạ THPT, một trong những hình thức xét tuyển phổ biến trong nhiều mùa tuyển sinh gần đây.

* Khi người trẻ vướng vào lao lý

“Chưa đánh được người mặt đỏ như vang, đánh được người rồi mặt vàng như nghệ” có lẽ là câu nói đúng nhất trong tình cảnh của 2 bị cáo Đỗ Văn Tiến (26 tuổi, ngụ P.Tân Hòa, TP.Biên Hòa) và Trương Tuấn Vũ (23 tuổi, quê tỉnh Cà Mau). Hung hãn giết người nhưng khi đứng trước phiên tòa xét xử, cả hai đều run sợ khi đối mặt với mức án nghiêm khắc cho tội lỗi mà các bị cáo đã gây ra.

* Đến tận công ty, nhà trọ làm căn cước công dân cho công nhân lao động

Để tạo điều kiện cho lực lượng công nhân lao động đang làm việc trong các công ty có thể làm được thẻ căn cước công dân mà không phải về quê (nơi thường trú), thời gian qua, Công an tỉnh và Công an TP.Biên Hòa đã liên tục tổ chức các tổ lưu động đến tận các công ty, khu nhà trọ để thu nhận thông tin dữ liệu làm căn cước công dân cho công nhân lao động.

* Phóng sự truyền hình: Giá thép tăng phi mã, nhiều doanh nghiệp, nhà thầu gặp khó (xem tại ĐÂY)

Giá thép xây dựng hay chế tạo đều tăng phi mã, tăng từ 35-50% so với cuối năm ngoái. Không chỉ ảnh hưởng nặng đến tổ chức, cá nhân có nhu cầu xây dựng công trình, giá thép tăng cao khiến hầu hết các doanh nghiệp liên quan về ngành thép và xây dựng đều gặp khó.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều