Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 4-6-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 72

11:06, 03/06/2021

Siết chặt công tác an toàn, vệ sinh lao động; nông dân gặp khó vì giá vật tư nông nghiệp tăng cao; các trường đại học, cao đẳng đẩy nhanh tiến độ học, thi; phóng sự truyền hình về công tác phòng, chống dịch trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4260 ra ngày 4-6-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Siết chặt công tác an toàn, vệ sinh lao động; nông dân gặp khó vì giá vật tư nông nghiệp tăng cao; các trường đại học, cao đẳng đẩy nhanh tiến độ học, thi; phóng sự truyền hình về công tác phòng, chống dịch trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4260 ra ngày 4-6-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 4-6 và Đồng Nai cuối tuần số 72
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 4-6 và Đồng Nai cuối tuần số 72

* Siết chặt công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thời gian qua, mặc dù công tác an toàn, vệ sinh lao động đã được các cấp, các ngành, doanh nghiệp quan tâm, triển khai thực hiện với nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn nơi làm việc cho người lao động song do nhiều nguyên nhân việc thiếu an toàn lao động vẫn xảy ra và số ca bị tai nạn lao động vẫn tăng.

* Giá vật tư nông nghiệp tăng cao, nông dân gặp khó

Vài tháng trở lại đây, giá phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và nhiều loại vật tư khác đồng loạt tăng khiến giá thành sản xuất bị đội lên, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất. Đây là gánh nặng không nhỏ với người nông dân trong tình hình ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến giá nhiều loại nông sản giảm mạnh, đầu ra bấp bênh.

* Môi trường tại các khu công nghiệp: Nhiều chuyển biến tích cực

Đồng Nai được quy hoạch 38 khu công nghiệp (KCN). Hiện có 31 KCN đã đi vào hoạt động, thu hút hơn 1,2 ngàn dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài và hơn 500 dự án đầu tư trong nước. Bên cạnh sự phát triển về kinh tế, hạ tầng, giải quyết việc làm cho người lao động, sự phát triển của các KCN cũng gây sức ép không nhỏ đến môi trường.

* Các trường đại học, cao đẳng: Đẩy nhanh lịch thi, kết thúc năm học sớm

Chủ động đẩy nhanh tiến độ học, thi hoặc chuyển sang hình thức dạy - học trực tuyến là cách mà các trường cao đẳng, đại học trong tỉnh ứng phó trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Hiện tại, một vài trường đã kết thúc năm học, cho học sinh, sinh viên nghỉ hè phòng tình huống dịch Covid-19 có thể diễn biến phức tạp hơn tại Đồng Nai.

* Thay đổi mức phạt tiền với hành vi xả rác nơi công cộng

Ngày 24-5, Chính phủ đã ban hành Nghị định 55/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18-11-2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Trong đó, đáng lưu ý là hạ mức tiền phạt đối với nhiều hành vi vi phạm như: xả rác, đi vệ sinh, đổ nước thải tại nơi công cộng, khu dân cư…

* Người nghèo, doanh nghiệp phá sản sẽ được ngân hàng xóa nợ trong trường hợp nào?

Phó giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Đồng Nai Nguyễn Sỹ Cường cho biết: Ngày 11-3-2021, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 08/2021/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế xử lý nợ rủi ro tại NHCSXH, quyết định có hiệu lực từ ngày 19-5. Theo đó, nhiều người nghèo, mất khả năng lao động vĩnh viễn hay doanh nghiệp bị tuyên bố phá sản sẽ được xem xét xóa nợ.

* Phỏng vấn truyền hình: Thi tuyển sinh lớp 10 công lập: Công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt (xem tại ĐÂY)

Sáng 3-6, hơn 21 ngàn thí sinh toàn tỉnh đã làm thủ tục tham dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT. Diễn ra trong bối cảnh dịch Covi-19 diễn biến phức tạp nên công tác phòng, chống dịch được thực hiện hết sức nghiêm ngặt. Ghi nhận tại Hội đồng thi Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Biên Hòa).

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 72 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Mùa hè bổ ích, an toàn trong đại dịch

Hè là dịp để học sinh được tham gia các hoạt động ngoại khóa, kỹ năng sống, bồi dưỡng năng khiếu, vui chơi, giải trí... Nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp, các hoạt động vui chơi giải trí bị hạn chế. Làm thế nào để trẻ có những ngày hè vui, bổ ích, an toàn trong đại dịch là băn khoăn của nhiều phụ huynh.

* An toàn phòng dịch khi giải quyết thủ tục hành chính

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, Trung tâm Hành chính công tỉnh, bộ phận một cửa các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

* “Chạy đua” tuyển sinh đầu cấp

Năm học 2020-2021 vừa kết thúc, học sinh khối 12 còn đang chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT, thế nhưng nhiều trường phổ thông tư thục đã bắt tay ngay vào kế hoạch tuyển sinh chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022.

* Ngành bán lẻ vẫn sống khỏe

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến khó lường, các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống đã tăng cường triển khai nhiều phương án phòng, chống dịch Covid-19 và chủ động chuẩn bị nguồn hàng dự trữ, tránh tình trạng khan hàng, “sốt giá”…

* Các trạm thu phí tạm dừng hoạt động: Còn đó nỗi lo mất an toàn giao thông

Tại Đồng Nai, có 3 trạm thu phí BOT gồm cầu Đồng Nai (quốc lộ 1, P.An Bình, TP.Biên Hòa), quốc lộ 1K (P.Hóa An, TP.Biên Hòa) và quốc lộ 20 (H.Tân Phú) đang tạm dừng thu phí. Đến nay, 3 trạm thu phí này tuy không còn sử dụng nhưng chưa được tháo dỡ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện khi đi vào làn đường trong khu vực thu phí.

BĐN

Tin xem nhiều