Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 25-6-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 75

10:06, 24/06/2021

Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Đồng Nai; công tác quy hoạch góp phần làm tăng giá trị đất đai; Đồng Nai đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến; phóng sự truyền hình về việc lựa chọn trường của học sinh sau khi tốt nghiệp THCS…là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4281 ra ngày 25-6-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Đồng Nai; công tác quy hoạch góp phần làm tăng giá trị đất đai; Đồng Nai đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến; phóng sự truyền hình về việc lựa chọn trường của học sinh sau khi tốt nghiệp THCS…là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4281 ra ngày 25-6-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 25-6 và Đồng Nai cuối tuần số 75
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 25-6 và Đồng Nai cuối tuần số 75

* Đồng Nai cần kiên trì, kiểm soát không để dịch bệnh Covid-19 lây lan vào khu công nghiệp

Ngày 24-6, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn làm trưởng đoàn đã kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại 1 khu nhà trọ, 2 doanh nghiệp ở Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Buổi làm việc giữa đoàn công tác của Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh sau đó được truyền hình trực tuyến với Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

* Quy hoạch đúng, kịp thời để nâng giá trị đất đai

Thời gian qua, các thông tin về quy hoạch đã góp phần nâng giá trị của đất đai ở Đồng Nai, đặc biệt là những khu vực có quy hoạch các công trình, dự án hạ tầng giao thông, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu đô thị. Giá đất người dân chuyển nhượng ở những nơi gần khu vực dự án có thể tăng gấp 2-3 lần.

* Khai thác thế mạnh nuôi trồng thủy sản

Bộ NN-PTNT đang triển khai Chiến lược phát triển thủy sản Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, thủy sản là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, giữ vai trò quan trọng trong phát triển nông nghiệp. Tại Đồng Nai, ngành nuôi Thủy sản thường đạt mức tăng trưởng cao so với mặt bằng chung của các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi. Đây cũng là ngành thế mạnh mà tỉnh đang tập trung phát triển trong thời gian tới.

* Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, thời gian qua, công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp thực hiện hình thức nộp hồ sơ trực tuyến được các địa phương, sở, ban, ngành của tỉnh đẩy mạnh. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến còn được xác định là một giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm hạn chế tập trung đông người, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

* Cuộc sống yên bình của ngư dân hồ Trị An

Cứ vào tháng 6 hằng năm, mặt nước hồ Trị An xuống thấp, cá tôm được dồn vào những khu bãi cạn. Đó cũng là thời điểm công việc đánh bắt của ngư dân thuận lợi hơn so với những tháng mùa mưa bão, nước hồ dâng cao.

* Cầu Tà Rua sắp được xây dựng

Năm nào cũng vậy, mỗi khi mùa mưa đến, người dân sinh sống trong vùng địa bàn giáp ranh 2 xã Xuân Bắc (H.Xuân Lộc) và Suối Nho (H.Định Quán) lại nơm nớp lo con đường giao thông huyết mạch nối liền 2 xã bị cắt đứt bởi đập tràn qua suối Tà Rua nối tuyến đường bị chìm trong nước. để giải quyết dứt điểm tình trạng trên, UBND H.Xuân Lộc vừa có kế hoạch xây dựng cầu Tà Rua bằng nguồn ngân sách của địa phương.

* Phóng sự truyền hình: Căng thẳng cuộc đua chọn trường, chọn nghề (xem tại ĐÂY)

Sau khi tốt nghiệp THCS, học sinh có thể tiếp tục theo học bậc THPT hoặc lựa chọn học nghề, học chương trình giáo dục thường xuyên. Nhiều sự lựa chọn là vậy, nhưng nếu không có quyết định chắc chắn và sớm nộp hồ sơ tuyển sinh thì cơ hội được học trường, học ngành nghề yêu thích của các em sẽ bị thu hẹp. Ghi nhận tại TP.Biên Hòa.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 75 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Gia đình chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Chấp hành các quy định phòng dịch, đóng góp vào quỹ vaccine, tham gia vào công tác phòng, chống dịch của địa phương, hoãn tiệc cưới, giới thiệu những bộ ảnh gia đình đẹp đến cộng đồng… là những việc làm thiết thực, ý nghĩa mà nhiều cá nhân, gia đình trên địa bàn tỉnh đã và đang thực hiện. Các hoạt động góp phần cùng địa phương này ngăn chặn và đẩy lùi nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

* Linh hoạt để “sống” cùng đại dịch

Từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng đến hoạt động của hầu hết các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trong đó có các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh của những người trẻ. Nhưng điều đáng quý là những “ông chủ, bà chủ trẻ” lại quyết tâm bám trụ và tìm cách để thích nghi với tình hình dịch bệnh.

* Học hè online: Cần sự lựa chọn phù hợp

Nghỉ hè dài ngày nhưng lại vướng dịch Covid-19 nên trẻ hầu như không thể tham gia các hoạt động bên ngoài. Nhiều bậc phụ huynh tìm đến các khóa học online với mong muốn con có được những giờ học tập bổ ích. Có quá nhiều khóa học được quảng cáo khiến phụ huynh như rơi vào “mê cung” và không phải khóa học nào cũng hiệu quả như lời giới thiệu.

* Thích nghi với cuộc sống “bình thường mới”

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều khu vực bị phong tỏa, giãn cách xã hội. Để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, nhiều người phải làm việc tại nhà, hạn chế đi lại. Không ít người đã chủ động thay đổi lối sống, cách nghĩ, cách làm theo chiều hướng tích cực để thích nghi với cuộc sống “bình thường mới”.

* “Lỡ hẹn” mùa trái cây

TP.Long Khánh là địa phương nổi tiếng của Đồng Nai về du lịch sinh thái vườn, mô hình trong những năm gần đây đã giúp doanh thu từ nông sản của bà con nông dân cao hơn nhiều lần so với trước. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 bùng phát với diễn biến phức tạp nên mọi hoạt động liên qua đến du lịch phải tạm ngưng, những điểm du lịch vườn phải tìm hướng tiêu thụ nông sản cho các vườn trái cây.

BĐN

Tin xem nhiều