Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 12-6-2021

07:06, 11/06/2021

Đồng Nai kiểm soát giao thông – vận tải để phòng dịch Covid-19; thanh niên đóng góp sức trẻ vì cộng đồng; rủi ro khi sử dụng kit test nhanh Covid-19 trôi nổi trên mạng; phóng sự truyền hình về việc sốt xuất huyết "tăng nóng" tại huyện Tân Phú… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4268 ra ngày 12-6-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 12-6
Bìa số báo ra ngày 12-6

Đồng Nai kiểm soát giao thông – vận tải để phòng dịch Covid-19; thanh niên đóng góp sức trẻ vì cộng đồng; rủi ro khi sử dụng kit test nhanh Covid-19 trôi nổi trên mạng; phóng sự truyền hình về việc sốt xuất huyết “tăng nóng” tại huyện Tân Phú… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4268 ra ngày 12-6-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Kiểm soát giao thông - vận tải đảm bảo “mục tiêu kép”

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là ở các địa phương lân cận như: TP.HCM và tỉnh Bình Dương, hơn lúc nào hết công tác bảo vệ an toàn, ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 trên lĩnh vực giao thông - vận tải là một trong những công tác đang được Đồng Nai quan tâm hàng đầu.

* Phát triển chuỗi cung ứng cho nông sản địa phương

Phát triển trung tâm cung ứng, chế biến nông sản, các kênh logistics dành riêng cho nông sản; kết nối sản xuất với phân phối, tiêu thụ, đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử là hướng đi đúng đắn, phù hợp với xu thế phát triển hiện đại, nhất là trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

* Xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp: Vẫn khó thu hút đầu tư

Để bổ trợ cho các khu công nghiệp, những năm qua, Đồng Nai đẩy mạnh việc thu hút đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp. Dù đã có chính sách hỗ trợ kinh phí từ Nhà nước, song kết quả thu được hiện vẫn còn chưa cao.

* Thanh niên phát huy tinh thần tình nguyện trong dịch bệnh Covid-19

Với tinh thần vừa tình nguyện, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, những ngày qua, hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã và đang đóng góp sức trẻ bằng những công trình, phần việc thiết thực vì cộng đồng.

* Hiệu quả Tổng đài 1022 trong dịch bệnh

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số lượng người dân, doanh nghiệp liên hệ Tổng Đài dịch vụ công tỉnh Đồng Nai 0251.1022 để được hỗ trợ hướng dẫn, đặt lịch hẹn làm việc tăng lên đột biến.

* Cảnh giác với chiêu lừa đảo trẻ em

Thời gian qua, lợi dụng tình trạng trẻ em phải ở nhà một mình, cha mẹ, người thân bận đi làm, không có điều kiện giám sát, một số đối tượng đã tìm cách tiếp cận trẻ để thực hiện các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

* Không nên mua, sử dụng kit test nhanh Covid-19 trôi nổi trên mạng

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khi phát hiện người quen thuộc đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh, nhiều người lo lắng nhưng ngại đến các cơ sở y tế… Nắm bắt tâm lý này, một số cá nhân nhập lậu bộ kit test (dụng cụ kiểm tra) nhanh Covid-19 rồi rao bán trên mạng xã hội. Tuy nhiên, theo cảnh báo từ cơ quan chức năng, việc sử dụng các sản phẩm này tiềm ẩn nhiều rủi ro.

* Phóng sự truyền hình: Sốt xuất huyết đang “nóng” ở Tân Phú

Chỉ trong khoảng 2 tuần, huyện Tân Phú ghi nhận gần 200 ca mắc sốt xuất huyết. Trong khi dịch Covid - 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, thì việc sốt xuất huyết tăng “nóng” khiến Tân Phú có thể phải đối mặt với nguy cơ dịch chồng dịch.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều