Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn các biện pháp phòng chống dịch cho tình nguyện viên

06:06, 02/06/2021

(ĐN)- Trong 2 ngày: 1 và 2-6, cán bộ y tế của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho 70 người là cán bộ, nhân viên, giảng viên, sinh viên các Trường: cao đẳng Lê Quý Đôn, cao đẳng Y tế Đồng Nai.

(ĐN)- Trong 2 ngày: 1 và 2-6, cán bộ y tế của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho 70 người là cán bộ, nhân viên, giảng viên, sinh viên các Trường: cao đẳng Lê Quý Đôn, cao đẳng Y tế Đồng Nai. Đây là lực lượng tình nguyện viên sẵn sàng tham gia công tác chống dịch trên địa bàn tỉnh trong tình huống cấp bách khi được điều động.


Cán bộ y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn cho các giảng viên, sinh viên các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Cán bộ y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn cho các giảng viên, sinh viên các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

 

Tại lớp tập huấn, các học viên được cung cấp những kiến thức về: hướng dẫn thực hành truy vết người tiếp xúc với ca bệnh Covid-19 và xác định mốc dịch tễ liên quan; thực hành mặc và cởi bỏ áo quần bảo hộ cá nhân để phòng chống dịch Covid-19 lây nhiễm chéo; hướng dẫn lấy mẫu bệnh phẩm, bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm để thực hiện xét nghiệm SASR-CoV-2; thực hành pha hoá chất và phun khử trùng tại các địa điểm liên quan đến ca bệnh. 

* Sau khi bệnh nhân Covid-19 số 2999 (bệnh nhân B.T.T., ngụ P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh) được điều trị khỏi bệnh, xuất viện (chị T. sẽ tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày, hằng ngày được nhân viên y tế đến đo thân nhiệt 2 lần, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14 tại nhà), tỉnh Đồng Nai còn 6 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Trong đó, đến ngày 2-6, có 2 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ 6 với SARS-COV-2. Sức khỏe của 6 bệnh nhân bình thường, không có triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều