Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai ghi nhận 6 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2

09:06, 27/06/2021

(ĐN)- Sáng 27-6, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 6 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 và 5 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính. Cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 1.000 người để phát hiện sớm ca F0

[links()]* Huyện Thống Nhất tổ chức họp khẩn về các trường hợp nghi nhiễm Covid-19

(ĐN)- Sáng 27-6, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 6 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 và 5 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính.

Lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp có yếu tố dịch tễ tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất
Lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp có yếu tố dịch tễ tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất

Theo báo cáo sơ bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, 3 trường hợp nghi nhiễm ở H.Thống Nhất có liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối Hóc Môn đã chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. 3 trường hợp khác test nhanh cho kết quả dương tính đang được cách ly tạm thời tại Trung tâm Y tế huyện Thống Nhất. Theo điều tra ban đầu, có khoảng 70 trường hợp diện F1 của các ca nghi nhiễm này đang được cách ly tại Trường đại học Công nghệ miền Đông và đã lấy mẫu xét nghiệm.

Báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết, có 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 ngụ xã Sông Trầu, H.Trảng Bom, không liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn, từng đến khám sức khỏe tại bệnh viện. Trường hợp này đã chuyển cho Trung tâm Y tế H.Trảng Bom điều tra. Còn 1 trường hợp khác ngụ P.Tân Biên, TP.Biên Hòa có kết quả xét nghiệm nghi ngờ, bệnh viện đang tiến hành xét nghiệm khẳng định.

Báo cáo của H.Trảng Bom có 8 người liên quan đến chợ Hóc Môn có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Tại TP.Biên Hòa có 1 ca nghi nhiễm Covid-19 ngụ P.Tam Hiệp bán thịt heo ở chợ đầu mối Hóc Môn. Cơ quan chức năng của TP.Biên Hòa đã phong tỏa tạm thời khoảng 300 hộ dân ở khu vực nơi ở của bệnh nhân. Được biết, ngày 23-6, ca nghi nhiễm có tổ chức sinh nhật cho con tại nhà ông ngoại ở P.Hố Nai, TP.Biên Hòa với hơn 10 người dự. Đã điều tra được 20 F1, đang thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 với những người này và chuyển cách ly tập trung tại H.Xuân Lộc.

Thông báo khẩn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về địa điểm liên quan đến các ca nghi nhiễm Covid-19
Thông báo khẩn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về địa điểm liên quan đến các ca nghi nhiễm Covid-19

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị Trung tâm y tế các huyện thông báo cho các trạm y tế, những trường hợp nào có liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn cần nhanh chóng thông báo với cơ quan y tế để làm test nhanh và cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm ngay. Chiều 27-6, cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 1000 người trong các khu vực phong tỏa để phát hiện sớm các ca F0, tiến hành test nhanh SARS-CoV-2 đối với tiểu thương chợ đầu mối Dầu Giây.

* Rạng sáng 27-6, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thống Nhất Mai Văn Hiền đã họp khẩn với các cấp, các ngành triển khai các biện pháp cấp bách nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các xã: Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3. Cùng tham dự cuộc họp có Giám đốc CDC tỉnh Đồng Nai Bạch Thái Bình.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, tối 26-6, khi CDC Đồng Nai thông báo huyện Thống Nhất có 3 trường hợp nghi mắc Covid-19 tại các xã: Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3, ngay tối cùng ngày, các địa phương đã triển khai các chốt kiểm soát phòng dịch trên địa bàn và tiếp tục tổ chức truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh.

Ban chỉ Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thống Nhất họp khẩn về các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại địa phương
Ban chỉ Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thống Nhất họp khẩn về các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại địa phương

Tại cuộc họp khẩn vào sáng 27-6, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thống Nhất Mai Văn Hiền yêu cầu các ngành liên quan và các xã: Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 triển khai nhanh các biện pháp phòng chống dịch.

Cụ thể, ngành Y tế chuẩn bị sẵn sàng các vật tư cần thiết như: khẩu trang, nước sát khuẩn và dung dịch sát khuẩn. UBND các xã: Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 tiếp tục tổ chức truy vết và lấy mẫu xét nghiệm ngay với các trường hợp có tiếp xúc với các ca F0; thường xuyên tuyên truyền, thông báo tình hình về phòng chống dịch; siết chặt công tác phòng, chống dịch tại các chợ truyền thống.

Ban CHQS huyện phối hợp Công an huyện Thống Nhất hỗ trợ lực lượng trực cùng các chốt kiểm soát phòng dịch của các địa phương. Các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về, không phục vụ tại hàng quán. Các ngành, địa phương trong huyện tiếp tục xây dựng các phương án ứng phó các tình huống để phòng chống dịch hiệu quả.

Hạnh Dung - Bảo Quốc

 

Tin xem nhiều