Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động xây dựng cơ sở dữ liệu về phát triển thương mại điện tử

03:06, 24/06/2021

(ĐN)- Ngày 24-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì buổi họp với các sở, ngành và địa phương về tình hình phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Ngày 24-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì buổi họp với các sở, ngành và địa phương về tình hình phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu chỉ đạo buổi họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Theo Sở Công thương, chỉ số thương mại điện tử của Đồng Nai năm 2020 xếp thứ 5 trên cả nước. Tuy nhiên, xét về quy mô, tính chất, số lượng, chất lượng phát triển thương mại điện tử của Đồng Nai vẫn còn khoảng cách khá xa so với TP.HCM và Hà Nội.

Trong năm qua, Sở đã đăng ký đề án gửi Bộ Công thương và được Bộ Công thương hỗ trợ kinh phí về việc xây dựng mới Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai (http://ecdn.vn/), đến nay sàn giao dịch thương mại điện tử này đã được Bộ Công thương xác nhận cho phép đi vào hoạt động.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng yêu cầu Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trong kế hoạch phát triển thương mại điện tử của tỉnh năm 2021 và giai đoạn 2021-2025. Trong đó, cần giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh; có phương án ra mắt Sàn thương mại điện tử Đồng Nai một cách phù hợp, linh hoạt, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn có nhiều diễn biến phức tạp; tăng cường, nâng cao hiệu quả tuyên truyền đối với sàn thương mại điện tử này.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Công thương trong thời gian tới cần chủ động phối hợp Cục Thống kê tỉnh thực hiện các cuộc điều tra, khảo sát một số chỉ tiêu liên quan về phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh hằng năm, từ đó có những cơ sở dữ liệu để đánh giá thực trạng, xây dựng chiến lược, chương trình, kế hoạch về phát triển thương mại điện tử của địa phương một cách đồng bộ, hiệu quả.

Tin, ảnh: Hải Quân

Tin xem nhiều