Báo Đồng Nai điện tử
En

Số ca mắc sốt xuất huyết tăng 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái

03:05, 14/05/2021

(ĐN)- Ngày 14-5, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 2 ngàn trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2020.

(ĐN)- Ngày 14-5, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 2 ngàn trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2020. Những địa phương có số ca mắc cao là TP.Biên Hòa (883 ca), H.Trảng Bom (232 ca), H.Nhơn Trạch (282 ca)...

Phun thuốc diệt muỗi trên diện rộng tại H.Trảng Bom
Phun thuốc diệt muỗi trên diện rộng tại H.Trảng Bom

Để chủ động phòng, chống sốt xuất huyết, từ ngày 10 đến 22-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các địa phương tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết vòng 1 năm 2021 tại 20 xã, phường, thị trấn thuộc 11 huyện, thành phố. Ngoài ra, tổ chức phun hóa chất diện rộng, đẩy mạnh công tác truyền thông đến người dân để hạn chế thấp nhất số ca mắc bệnh.

BS.CKI Phan Văn Phúc, Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho hay, mặc dù chưa phải cao điểm của dịch bệnh sốt xuất huyết nhưng những ngày gần đây, số trường hợp mắc bệnh liên tục tăng, cảnh báo sẽ có một đợt dịch bùng phát sắp tới. Do đó, người dân cần nâng cao ý thức, tự giác dọn dẹp trong nhà và xung quanh nhà sạch sẽ, không để các vật dụng chứa nước không cần thiết, diệt muỗi, diệt lăng quăng bằng nhiều biện pháp hữu hiệu.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều