Báo Đồng Nai điện tử
En

5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép âm tính với SARS-CoV-2

04:05, 18/05/2021

(ĐN) - Ngày 18-5, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, 5 người Trung Quốc được phát hiện nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, trốn trên xe khách qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

(ĐN) - Ngày 18-5, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, 5 người Trung Quốc được phát hiện nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, trốn trên xe khách qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. 5 người Việt Nam đi cùng nhóm người này cũng có kết quả xét nghiệm âm tính. Những người này đã được đưa đi cách ly tập trung phòng dịch, sau đó sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

 Chiếc xe khách chở 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép (Ảnh: Công an cung cấp)
Chiếc xe khách chở 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép (Ảnh: Công an cung cấp)

Như Báo Đồng Nai đã đưa tin, chiều 17-5, sau khi nhận được tin báo có xe khách nghi chở người nước ngoài nhập cảnh trái phép đang lưu thông qua địa bàn H.Xuân Lộc, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã chỉ đạo cho Trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre tổ chức lực lượng kiểm tra, truy xét chiếc xe khách mang biển số 98B-027.63.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định, chiếc xe nói trên do tài xế Hoàng Văn Bắc (44 tuổi, quê tỉnh Bắc Giang) điều khiển. Kiểm tra toàn bộ hành khách trên chiếc xe này, lực lượng công an phát hiện 5 người Việt Nam (bao gồm cả lái xe, phụ xe). Tiếp tục kiểm tra khoang hàng hóa của chiếc xe, lực lượng công an còn phát hiện thêm 5 người đều mang quốc tịch Trung Quốc đang trốn trong các thùng carton được giấu ở khoang hàng hóa của chiếc xe này.

Làm việc với lực lượng công an, nhóm 5 người Trung Quốc này khai, trước đó đã nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh Cao Bằng, rồi thuê xe ô tô đến tỉnh Bắc Giang để kiếm việc làm. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại địa phương này nên các đối tượng tiếp tục thuê chiếc xe khách nói trên chở vào TP.HCM...

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều