Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng TP.Biên Hòa phát triển xứng tầm đô thị lớn của cả nước

05:04, 19/04/2021

(ĐN)- Chiều 19-4, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ TP.Biên Hòa về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

(ĐN)- Chiều 19-4, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ TP.Biên Hòa về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường, trao đổi những vấn đề về công tác xây dựng Đảng với cán bộ chủ chốt của Đảng bộ TP.Biên Hòa
Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường, trao đổi những vấn đề về công tác xây dựng Đảng với cán bộ chủ chốt của Đảng bộ TP.Biên Hòa

Đồng chí Nguyễn Hữu Nguyên, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cho biết, TP.Biên Hòa là đô thị loại I, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học, công nghệ của tỉnh và là thành phố công nghiệp lớn của cả nước, đầu mối giao thông quan trọng của vùng trọng điểm kinh tế phía Nam, giữ vị trí trọng yếu về an ninh, quốc phòng của khu vực miền Đông Nam bộ. Hiện nay TP.Biên Hòa có hơn 1,2 triệu dân; gồm 30 phường, xã; 68 tổ chức cơ sở Đảng với tổng số gần 21 ngàn đảng viên.

Trong những năm qua, Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị của thành phố xây dựng các chương trình kế hoạch thực hiện nhiệm vụ sát với tình hình của địa phương, đạt kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Nhiều vấn đề được coi là “điểm nóng” của Biên Hòa trong thời gian qua đã và đang được tập trung xử lý, như: vấn đề ngập nước đô thị; phân lô, bán nền và xây dựng trái phép.

Thành ủy Biên Hòa đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị liên quan đến chỉ đạo xử lý vi phạm về quản lý đất đai, quản lý xây dựng. Theo đó, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phường, xã khi để xảy ra những vụ vi phạm về quản lý đất đai, quản lý xây dựng đều bị xử lý, do đó số vụ vi phạm về quản lý đất đai và quản lý xây dựng trên địa bàn TP.Biên Hòa từ cuối năm 2020 đến nay đã giảm mạnh. TP.Biên Hòa cũng đã đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án lớn, dự án trọng điểm trên địa bàn theo Chỉ thị 45-CT/TU ngày 3-5-2019 của Ban TVTU.

Hiện nay, Đảng bộ TP.Biên Hòa đang tập trung triển khai thực hiện các kế hoạch về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.Biên Hòa, nhiệm kỳ 2020-2025 để phát triển xứng tầm đô thị loại I.

Một góc đô thị Biên Hòa
Một góc đô thị Biên Hòa (Ảnh: TL)

Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy cho rằng, TP.Biên Hòa là đơn vị cấp huyện nhưng có quy mô dân số, tốc độ phát triển kinh tế, thu ngân sách ngang bằng quy mô của một số tỉnh khác. Điều này có sự phấn đấu nỗ lực vượt bậc của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên của thành phố, vì khối lượng công việc của Biên Hòa gấp nhiều lần so với các địa phương khác nhưng tổ chức bộ máy ở Biên Hòa lại giống như các địa phương khác. Tới đây, tỉnh sẽ xem xét về tổ chức bộ máy để điều chỉnh phù hợp thực tế cho Biên Hòa, giúp Biên Hòa đủ sức hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố. Bởi khi Biên Hòa hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra sẽ có tác động lớn đến kết quả thực hiện nhiệm vụ chung của cả tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cũng đã thông tin về kết quả Đại hội XIII của Đảng và những vấn đề về công tác xây dựng Đảng. Đồng chí đề nghị Đảng bộ TP.Biên Hòa nghiên cứu sâu các nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 để có các kế hoạch, đề án, giải pháp thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trên từng lĩnh vực, từng ngành và ở các phường, xã. Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cho rằng, dù Biên Hòa đã có sự phát triển mạnh về kinh tế- xã hội nhưng thực sự vẫn chưa xứng tầm so với quy mô dân số và thu ngân sách của thành phố trong những năm qua.

Trước mắt, các cấp ủy, tổ chức Đảng của Đảng bộ TP.Biên Hòa tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào ngày 23-5 tới đây, đảm bảo an toàn, dân chủ, công khai, chọn đúng người đủ đức, đủ tài, đủ tiêu chuẩn và điều kiện trở thành đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đúng với sự lãnh đạo của Đảng.

Song song đó, các cấp ủy tập trung lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng bộ thành phố đã đề ra, nhất là việc lập lại trật tự kỷ cương đô thị, quản lý đất đai, quản lý xây dựng. Phó bí thư Tỉnh ủy nhận xét, Biên Hòa đang là điểm sáng trong lãnh đạo quản lý về trật tự đô thị, quản lý đất đai và quản lý xây dựng, Đảng bộ TP.Biên Hòa cần phát huy tốt kết quả đạt được trên lĩnh vực này; đồng thời tập trung thực hiện nhiều giải pháp khác để xây dựng Biên Hòa xứng đáng là đầu tàu của tỉnh, phát triển xứng tầm là đô thị lớn của cả nước.

Phương Hằng

Tin xem nhiều