Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 24-4-2021

10:04, 23/04/2021

Quốc lộ 51 quá tải, thường xuyên ùn tắc; vướng mắc trong đấu giá đất để thực hiện dự án; vật liệu xây dựng tăng giá mạnh; TP.Biên Hòa tập trung chống ngập… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4221 ra ngày 24-4-2021.

Bìa số báo ra ngày 23-4
Bìa số báo ra ngày 23-4

Quốc lộ 51 quá tải, thường xuyên ùn tắc; vướng mắc trong đấu giá đất để thực hiện dự án; vật liệu xây dựng tăng giá mạnh; TP.Biên Hòa tập trung chống ngập… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4221 ra ngày 24-4-2021.

* Áp lực giao thông gia tăng trên quốc lộ 51

Quốc lộ 51 là một trong những tuyến đường trọng điểm kết nối các tỉnh, thành của Đông Nam bộ nhưng hiện nay quốc lộ này, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đang trong tình trạng quá tải, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng khiến ai đi qua đây cũng ngán ngẩm.

* Vướng mắc trong việc giao đất hay đấu giá đất: Nhiều dự án bị nghẽn

Thời gian qua, nhiều dự án trên địa bàn Đồng Nai gặp vướng mắc về đất đai liên quan đến việc xác định đấu giá hay không đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án. Đến nay, khó khăn trên vẫn chưa được tháo gỡ khiến không ít công trình, dự án phải nằm chờ, dẫn đến tiến độ kéo dài.

* Vật liệu tăng giá, ngành Xây dựng gặp khó

Suốt thời gian qua, giá các loại vật liệu xây dựng như: sắt thép, xi măng, cát đá… đã tăng đến mức chóng mặt. Điều này không chỉ khiến các cửa hàng bán vật liệu xây dựng thô giảm doanh thu mà còn khiến cho các công trình xây dựng, nhất là các công trình nhà ở của người dân cũng bị ảnh hưởng.

* Khan hiếm nữ sinh học khối ngành kỹ thuật

Hiện nay, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang có nhiều nhu cầu tuyển dụng lao động nữ khối ngành kỹ thuật. Tuy nhiên, nữ sinh tham gia học khối ngành kỹ thuật vẫn còn rất ít.

* Án mạng sau cuộc nhậu, kẻ tử, người tù

Tưởng rằng cùng ngồi uống với nhau vài chén rượu sẽ khiến tình anh em hàng xóm thêm thân thiết. Thế nhưng, mâu thuẫn nhỏ nhặt từ 2 năm trước lại biến cuộc nhậu thành nơi xảy ra mâu thuẫn khiến kẻ tử, người tù. Trong đó, ngày 22-4 vừa qua, TAND tỉnh tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Trung (23 tuổi, ngụ xã Xuân Đông, H.Cẩm Mỹ) tù chung thân về tội giết người.

* Biên Hòa ráo riết chống ngập

Để hạn chế tình trạng ngập nước ở các tuyến đường tại TP.Biên Hòa trong mùa mưa năm 2021, cơ quan chức năng của thành phố đang tiến hành thi công một số công trình chống ngập. Trong đó tập trung khơi thông, mở rộng hệ thống cống thoát nước hiện hữu, gia cố các bờ kè ven suối...

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều