Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 2-4-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 63

10:04, 01/04/2021

Vai trò trường nghề trong phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; đề xuất phương án đầu tư dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương; nguy cơ mất an toàn do khói đốt đồng quanh đường cao tốc; phóng sự truyền hình về tiến độ dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây…  là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4199 ra ngày 2-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Vai trò trường nghề trong phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; đề xuất phương án đầu tư dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương; nguy cơ mất an toàn do khói đốt đồng quanh đường cao tốc; phóng sự truyền hình về tiến độ dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây…  là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4199 ra ngày 2-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 2-4 và Đồng Nai cuối tuần số 63
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 2-4 và Đồng Nai cuối tuần số 63

* Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao: Cơ hội cho các trường nghề

Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong 4 nhiệm vụ đột phá được xác định trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020- 2025. Việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tác động rất lớn đến sự phát triển của các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất công nghiệp.

* Khởi động dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương

Đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương thuộc quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2030. Hai đoạn đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú và Tân Phú - Bảo Lộc thuộc dự án Xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương đã được cơ quan quản lý nhà nước đề xuất phương án đầu tư.

* “Làng” chuốt lá buông ven quốc lộ

Dưới cái nắng khô hanh của mùa khô, những tấm lá buông từ màu xanh non nhanh chóng chuyển sang màu trắng ngà. Hai bên quốc lộ 1 (đoạn qua ấp 1, xã Xuân Hưng, H.Xuân Lộc), lá buông được trải ra, xếp lớp lên nhau tạo thành hình ảnh đẹp mắt chỉ có tại “làng” chuốt lá buông.

* Lừa đảo nhanh, vào tù sớm

Vì muốn có tiền để tiêu xài, chơi cờ bạc, các bị cáo bất chấp pháp luật để kiếm tiền. Cuối cùng phải trả giá cho sai lầm của bản thân bằng những bản án nghiêm khắc.

* Phòng ngừa trẻ uống nhầm hóa chất độc hại

Ngày 27-3, 2 học sinh của một trường tiểu học ở TP.Biên Hòa đã uống nhầm thuốc diệt chuột đựng trong lọ giống si rô khiến một em tử vong, còn một em dù được cứu sống nhưng khả năng phải chịu nhiều di chứng về sau. Vụ việc đau lòng trên một lần nữa cảnh báo về tình trạng nguy hiểm khi trẻ em tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại.

* Cảnh báo mất an toàn giao thông do khói đốt đồng quanh đường cao tốc

Vào mùa khô, bên ngoài hành lang đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, việc người dân đốt đồng, đốt cỏ khô thường xuyên xảy ra. Khói mù mịt lan sang cả đường cao tốc đã ảnh hưởng tới việc lưu thông của các phương tiện.

* Phóng sự truyền hình: Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây vẫn vướng mặt bằng (xem tại ĐÂY)

Với 2 điểm vướng dải đất của các hộ dân chưa đồng ý di dời và 1 điểm nghẽn vì vướng hạ tầng kỹ thuật, nhà thầu thi công tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đang gặp khó trong việc đảm bảo tiến độ chung của dự án.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 63 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Thúc đẩy tiêu dùng bền vững

Năm nay, chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3) là “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay, người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm tới tiêu dùng thông minh, bền vững, cũng như những sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường.

* TS Huỳnh Minh Triết: Nuôi khát vọng trở về cống hiến

Sinh ra trong một gia đình nền nếp, được chăm lo đầy đủ, chỉ cần đi con đường cha mẹ đã chọn sẽ không phải lo nghĩ gì, thế nhưng Huỳnh Minh Triết (cựu học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh) lại chủ động tìm con đường đi riêng vì muốn trưởng thành bằng chính năng lực của mình. Bằng suy nghĩ này, anh Triết đã nỗ lực phấn đấu liên tục và có được tấm bằng tiến sĩ chuyên ngành Logistics ở độ tuổi 28 tại Trường đại học Inha (Hàn Quốc).

* Vỉa hè lại bị lấn chiếm

Ngay sau khi UBND TP.Biên Hòa kết thúc đợt cao điểm ra quân xử lý về vi phạm trật tự đô thị (từ ngày 10-12-2020 đến 31-1-2021), tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại TP.Biên Hòa lại diễn ra ngang nhiên. Việc này khiến người tham gia giao thông rất bức xúc khi xe máy phải chạy sang phần đường với xe ô tô, còn người đi bộ phải đi xuống lòng đường rất nguy hiểm.

* “Phù thủy” của âm thanh

Ông Trần Minh Luận là một chuyên gia trị liệu âm thanh bằng tiếng chuông (còn gọi là Himalaya Singing Bowl) được kết hợp trong tour du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe tại khu nghỉ dưỡng Cat Tien Jungle Loge (xã Nam Cát Tiên, H.Tân Phú). Với món ăn tinh thần mới mẻ này, ông đã tạo ra “khẩu vị” riêng cho mỗi “tác phẩm” âm thanh của mình, được du khách đón nhận và đánh giá cao.

* Có nên cho con học tiếng Anh từ sớm?

Có nhiều ý kiến trái chiều về “giai đoạn vàng” để trẻ học tiếng Anh hiệu quả nhất. Người cho rằng, trẻ học tiếng Anh càng sớm càng tốt, thậm chí dạy song song với tiếng Việt ngay từ nhỏ sẽ giúp trẻ thành thạo ngoại ngữ như tiếng mẹ đẻ. Song có người lại cho rằng, học song ngữ sớm sẽ gây “nhiễu loạn” ngôn ngữ của trẻ.

BĐN

Tin xem nhiều