Báo Đồng Nai điện tử
En

Liên tục bắt đối tượng "đua nóng" xe máy

11:04, 09/04/2021

(ĐN) - Ngày 9-4, Công an TP.Biên Hòa đang điều tra vụ trộm cắp xe máy xảy ra tại P.Phước Tân, TP.Biên Hòa. Cơ quan công an cũng đã bắt giữ các đối tượng liên quan để phục vụ công tác điều tra, xác minh.

 

(ĐN) - Ngày 9-4, Công an TP.Biên Hòa đang điều tra vụ trộm cắp xe máy xảy ra tại P.Phước Tân, TP.Biên Hòa. Cơ quan công an cũng đã bắt giữ các đối tượng liên quan để phục vụ công tác điều tra, xác minh.

Các đối tượng trộm cắp xe máy bị bắt cùng tang vật liên quan. (ảnh công an cung cấp)
Các đối tượng trộm cắp xe máy bị bắt cùng tang vật liên quan. (ảnh Công an cung cấp)

Theo điều tra của cơ quan công an, trưa ngày 7-4, Nguyễn Văn Tùng (28 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) điều khiển xe máy chở Nguyễn Văn Đức (34 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) đến khu vực P.Phước Tân tìm người dân sơ hở để trộm cắp tài sản. Khi đến trước một căn nhà ở tổ 3, KP.Tân Lập, P.Phước Tân, các đối tượng phát hiện một chiếc xe máy của người dân để trước cửa không có người trông coi nên quyết định lấy trộm. Tại đây, Đức có nhiệm vụ đứng ngoài cảnh giới còn Tùng lẻn vào lấy trộm chiếc xe máy mang biển số 95E1-257.78, rồi cả hai tẩu thoát.

Sau khi nhận được tin báo của người dân về vụ việc, lực lượng công an phường đã đến hiện trường ghi nhận, đồng thời bố trí lực lượng truy xét đối tượng gây án. Ngay sau đó, qua công tác chốt chặn, truy xét, lực lượng công an đã bắt giữ được Nguyễn Văn Đức, riêng Nguyễn Văn Tùng đã chạy thoát. Đối với chiếc xe của nạn nhân, cơ quan công an cũng phát hiện đối tượng bỏ lại bên đường cách hiện trường gây án khoảng 1,5km.

Tại cơ quan công an, Đức thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Cơ quan công an kêu gọi Nguyễn Văn Tùng nhanh chóng ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

*Trước đó ngày 5-4, lực lượng cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an P.Long Bình Tân khi tuần tra kiểm soát địa bàn đã phát hiện, bắt giữ hai đối tượng Đặng Văn Tình (25 tuổi, quê tỉnh Tuyên Quang) và Vi Văn Ngọc (29 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) khi các đối tượng này đang điều khiển chiếc xe máy có đặc điểm giống với chiếc xe trong vụ mất trộm tại địa bàn H.Vĩnh Cửu khi đang trên đường đi tiêu thụ. Qua khám xét người các đối tượng, lực lượng công an thu giữ một số dụng cụ được các đối tượng khai dùng để đi trộm cắp xe máy.

Qua xác minh, cơ quan công an xác định, trước đó 2 đối tượng Tình và Ngọc đã thực hiện một số vụ trộm cắp xe máy tại địa bàn P.Tam Phước và các địa phương lân cận. Hiện Công an TP.Biên Hòa đang tiếp tục mở rộng điều tra đối với các đối tượng này.

Trần Danh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích