Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 2-3-2021

09:03, 01/03/2021

Kinh tế - xã hội Đồng Nai khởi sắc đầu năm; giải pháp để không còn phải "giải cứu" nông sản; ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; những nguy cơ từ việc xem bói online… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4168 ra ngày 2-3-2021.

Bìa số báo ra ngày 2-3
Bìa số báo ra ngày 2-3

Kinh tế - xã hội Đồng Nai khởi sắc đầu năm; giải pháp để không còn phải “giải cứu” nông sản; ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; những nguy cơ từ việc xem bói online… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4168 ra ngày 2-3-2021.

* Kinh tế - xã hội khởi sắc đầu năm

Ngày 2-3 đã diễn ra hội nghị giao ban kinh tế - xã hội 2 tháng đầu năm của tỉnh. Theo báo cáo tại hội nghị, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kinh tế - xã hội của Đồng Nai năm 2021 đã khởi động mạnh mẽ, có nhiều điểm sáng với những kết quả đáng phấn khởi.

* Ngành Ngân hàng chủ động thực hiện các mục tiêu trong tình hình mới

Trong bối cảnh bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh tiếp tục phấn đấu thực hiện mục tiêu mở rộng tín dụng đi đôi với an toàn chất lượng, đảm bảo cung ứng vốn cho các thành phần kinh tế, tập trung phân bổ vốn vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.

* Các FTA giúp xuất khẩu của Đồng Nai khởi sắc

Đến nay, Việt Nam đã ký kết 13 hiệp định thương mại tự do (FTA) và có hiệu lực. Nhờ các FTA này, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng kim ngạch xuất khẩu của Đồng Nai trong 2 tháng đầu năm 2021 vẫn đạt gần 3,5 tỷ USD, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm trước.

* Để nông sản không phải “giải cứu”

Cả trước và sau Tết, đã có nhiều tỉnh, thành đã có các loại nông sản từ rau, củ, quả đến trái cây cần được “giải cứu” do bị ùn ứ, cung lớn hơn cầu. Để khắc phục tình trạng này, bên cạnh các giải pháp “giải cứu” nông sản, một yêu cầu cấp bách đặt ra là tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo chuỗi liên kết từ khâu nuôi, trồng đến tiêu thụ, chế biến.

* Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử

Ngày 23-5-2021 sẽ là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt, đồng thời là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân.

* Trả giá cho tội ác...

Bị cáo Đậu Đức Mười (32 tuổi, ngụ xã Quỳnh Văn, H.Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) có nhiều tiền án về trộm cắp tài sản. Trong một lần trộm cắp tài sản bị phát hiện và ngăn cản, bị cáo đã manh động dùng dao giết người bị hại. Ngày 26-2, TAND tỉnh tuyên phạt bị cáo Đậu Đức Mười tổng hình phạt là tù chung thân về các tội giết người, cướp tài sản và trộm cắp tài sản.

* Cảnh giác với xem bói online

Bói toán và tin vào bói toán là một trong những hình thức mê tín dị đoan vẫn chưa được đẩy lùi. Nếu trước đây muốn xem bói phải đến tận nơi gặp “thầy bói”, thì hiện tại chỉ cần có điện thoại thông minh hoặc máy tính là có thể ngồi ở nhà và được nghe “thầy” phán “vận hạn” của mình. Tuy nhiên, việc xem bói online mang đến không ít những phiền toái, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ bị lừa đảo.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều