Báo Đồng Nai điện tử
En

Sớm thành lập Phòng An ninh mạng để đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm

06:03, 03/03/2021

(ĐN)- Ngày 3-3, đoàn công tác của Bộ Công an do Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Công an tỉnh Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 3-3, đoàn công tác của Bộ Công an do Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Công an tỉnh Đồng Nai. Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các đồng chí trong ban lãnh đạo Công an tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Thiếu
Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc tại Công an tỉnh Đồng Nai

Báo cáo với đoàn công tác của Bộ Công an về kết quả đạt được trên các mặt công tác công an từ đầu năm 2021 đến nay, lãnh đạo Công an tỉnh cho biết, trong thời gian qua, công an toàn tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động triển khai có hiệu quả nhiều biện pháp công tác nên đã kéo giảm được tội phạm, tệ nạn xã hội; làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn, giúp nhân dân vui Xuân, đón Tết bình yên.

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đã biểu dương kết quả các mặt công tác Công an tỉnh đạt được trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021 được Bộ Công an, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các ngành, các cấp và nhân dân ghi nhận, tin tưởng, đánh giá cao. Đồng thời, kiến nghị Bộ Công an tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc theo đề xuất của Công an tỉnh, giúp lực lượng này hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thay mặt Đoàn công tác, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá Công an tỉnh Đồng Nai bước đầu đã có sự thay đổi về chất trong thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, sau khi kiện toàn Ban chấp hành Đảng bộ Công an tỉnh, cũng như lãnh đạo và cán bộ chủ chốt các đơn vị, địa phương, lực lượng công an tỉnh đã phát huy được tinh thần đoàn kết trong thực hiện tất cả các mặt công tác công an. Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh đã quan tâm chỉ đạo sâu sát từ công tác nghiệp vụ An ninh đến Cảnh sát; nắm tình hình từ xa, kịp thời xử lý các tình huống ngay từ đầu và tại địa bàn cơ sở, không để bị động, bất ngờ.  

Đặc biệt gần đây, Công an tỉnh đã lập được nhiều chiến công xuất sắc. Đã xây dựng kế hoạch đấu tranh với Chuyên án về ma tuý, buôn lậu và làm giả xăng dầu, kinh doanh thuốc tân dược trốn thuế... rất chặt chẽ, bài bản, đồng bộ, nắm tình hình và tham mưu, xử lý hiệu quả. Tội phạm cờ bạc, sử dụng ma tuý trong cơ sở kinh doanh có điều kiện, tội phạm đường phố… được trấn áp mạnh, có tác dụng răn đe, phòng ngừa chung.

Thứ trưởng Bộ Công an cũng đánh giá cao Công an tỉnh Đồng Nai sớm hoàn thành việc sắp xếp, điều động Công an chính quy về giữ chức danh Công an xã, phát huy hiệu lực, hiệu quả giữ gìn ANTT tại địa bàn cơ sở, được cấp uỷ, chính quyền và nhân dân khen ngợi. Đồng chí đề nghị Công an tỉnh tham mưu với Bộ Công an, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm sâu sắc đối với lực lượng Công an xã, giúp lực lượng này an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ và sớm tiến lên hiện đại.

Cũng theo Thứ trưởng, Đồng Nai có phong trào Toàn dân Phòng cháy chữa cháy (PCCC) khá mạnh, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư phương tiện và có đội chữa cháy chuyên nghiệp, do vậy đề nghị Công an tỉnh làm tốt công tác tham mưu với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh trưng dụng phương tiện, con người từ các doanh nghiệp khi cần thiết, nhằm phát huy nguồn lực chữa cháy tại chỗ. Đồng thời, có thể huy động thêm nguồn lực chữa cháy từ các địa phương lân cận để chữa cháy lan, cháy lớn.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an giao nhiệm vụ cho Cục nghiệp vụ tham mưu hiện đại hoá phương tiện, trang thiết bị PCCC đối với Công an tỉnh Đồng Nai; giao nhiệm vụ Công an tỉnh lập dự án tuyển chọn cán bộ, chiến sĩ tinh thông về nghiệp vụ, vững về pháp luật để sớm thành lập Phòng An ninh mạng nhằm đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên không gian mạng.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh cần thực hiện tốt các phương án bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đẩy nhanh tiến độ bổ sung, cập nhật thông tin dân cư, bảo đảm dữ liệu chính xác, minh bạch và làm thẻ Căn cước công dân theo đúng tiến độ đề ra. Thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19...

 Đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an cũng đồng cảm với những khó khăn của Công an tỉnh, đồng thời cho biết sẽ cùng với lãnh đạo Bộ Công an xem xét, giải quyết và chúc Công an tỉnh tiếp tục lập được nhiều thành tích, chiến công xuất sắc hơn nữa trong thời gian tới.

Hoàng Bách

Tin xem nhiều