Báo Đồng Nai điện tử
En

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng cho các công trình điện

11:03, 10/03/2021

(ĐN) - Sáng 10-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công ty Điện lực Đồng Nai; các sở, ban, ngành để nghe báo cáo những khó khăn vướng mắc trong lĩnh vực điện năng trên địa bàn tỉnh.

 

(ĐN) - Sáng 10-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công ty Điện lực Đồng Nai; các sở, ban, ngành để nghe báo cáo những khó khăn vướng mắc trong lĩnh vực điện năng trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu chỉ đạo
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Thái Thanh Phong, Phó giám đốc Sở Công thương cho biết, năm 2020 các công trình trên địa bàn điện vận hành ổn định, cơ bản đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân. Năm 2021, dự báo nhu cầu điện sẽ tăng khoảng 4% so với năm 2020 nên phải có công trình mới đưa vào vận hành để đáp ứng đủ. Phía EVNSPC và Điện lực Đồng Nai đã có kế hoạch đầu tư nhiều công trình, dự án nhưng phần lớn đều bị chậm tiến độ do vướng mặt bằng. Ngoài ra, việc ngầm hóa điện đô thị diễn ra chậm.

Đại diện EVNSPC cho rằng, Đồng Nai là tỉnh có nhu cầu tiêu thụ điện năng lớn, từng giai đoạn, EVNSPC đều có kế hoạch đầu tư các công trình, dự án điện cao thế trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, do vướng mắc về thủ tục, mặt bằng, nhiều dự án điện bị chậm. Điển hình là công trình Trạm biến áp 110kV Giang Điền và đường dây đấu nối được khởi công năm 2015, dự kiến hoàn thành năm 2018, nhưng do vướng mắc trong bồi thường, giải phóng mặt bằng các vị trí móng trụ trên địa bàn TP.Biên Hòa và H.Trảng Bom nên chưa thể đấu nối. EVNSPC kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng; hỗ trợ ngành điện nguồn vốn vay ưu đãi để thực hiện ngầm hóa lưới điện ở TP.Biên Hòa.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng chỉ đạo Sở Công thương rà soát lại các công trình điện đang vướng mặt bằng, phối hợp với UBND các huyện, thành phố giải quyết dứt điểm. Không để vì một hộ dân, một vài vị trí móng trụ mà xảy ra thiếu điện cục bộ. Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trong những năm tới, nhu cầu về điện của tỉnh tiếp tục tăng. Ngành điện chủ động đề xuất các công trình, dự án điện theo quy hoạch phát triển giao thông, công nghiệp của tỉnh. Sở Công thương xem xét và đề xuất bổ sung các công trình, dự án điện cao thế vào quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2025 tạo điều kiện thuận quá trình triển khai.

Liên quan đến kiến nghị hỗ trợ ngầm hóa lưới điện đô thị, Phó chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND TP.Biên Hòa phối hợp với ngành điện thực hiện ngầm hóa đường dây cùng với quá trình xây dựng các tuyến đường mới, nâng cấp các tuyến đường hiện hữu để giảm kinh phí. Đối với kế hoạch ngầm hóa các tuyến đường nội ô, ngành điện cân đối nguồn vốn và đề xuất TP.Biên Hòa hỗ trợ một phần theo hình thức cho vay hoặc kinh phí chỉnh trang đô thị.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều