Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao 130 phần quà Tết cho những người trong khu cách ly

06:02, 08/02/2021

(ĐN) - Ngày 8-2, UBND TP.Biên Hòa và các cơ quan đoàn thể thành phố đã trao tiền và 130 phần quà Tết cho những người trong khu cách ly ở Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai và Nhà nghỉ Thanh Phát (P.Hóa An, TP. Biên Hòa).

(ĐN) - Ngày 8-2, UBND TP.Biên Hòa và các cơ quan đoàn thể thành phố đã trao tiền và 130 phần quà Tết cho những người trong khu cách ly ở Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai và Nhà nghỉ Thanh Phát (P.Hóa An, TP. Biên Hòa).

UBND TP. Biên Hòa trao quà cho những người ở 2 khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố
UBND TP.Biên Hòa trao quà cho những người ở 2 khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố

Theo đó, tất cả những trường hợp đang thực hiện cách ly tại 2 đơn vị nói trên đều được nhận 1 phần quà gồm: bánh, kẹo, mứt, bánh chưng, giò… Riêng lực lượng phục vụ trong và ngoài khu cách ly gồm: nhân viên y tế, quân đội, công an, nhân viên khách sạn sẽ được nhận thêm mỗi người một phần tiền trị giá 4 triệu đồng.

Hiện khu cách ly ở ký túc xá Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai đang cách ly 69 các trường hợp F1 người trở về từ Chí Linh – tỉnh Hải Dương và sân bay Vân Đồn – tỉnh Quảng Ninh và ca F1 từ các chuyến bay có người nhiễm. Đến hôm nay, 30 người đã được xét nghiệm lần 2 và đều có kết quả âm tính với Covid-19. Những người này cũng đã thực hiện cách ly được 20 ngày từ lần tiếp xúc gần nhất. Số còn lại mới xét nghiệm lần 1 và cũng âm tính với SARS-CoV-2.

Đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai cho hay, ngoài đưa khu ký túc xá làm khu cách ly tập trung, nhà trường cũng đã chuẩn bị nhân lực là giảng viên, sinh viên để phục vụ cho công tác phòng chống dịch khi cần thiết. Trong dịp Tết năm nay, nhà trường cũng sẽ tiến hành chúc Tết những người phục vụ khu cách ly này.

Còn khách sạn Thanh Phát cũng đang thực hiện cách ly cho 21 chuyên gia từ nước ngoài vào Việt Nam làm việc.

Theo ông Nguyễn Duy Tân, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, tất cả những người trong khu cách ly và lực lượng phục vụ đều phải ăn Tết trong khu cách ly. Việc thăm hỏi, tặng quà nhằm động viên để người dân và cả nhân viên phục vụ khu cách ly yên tâm ăn Tết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Các khu cách ly dù của Nhà nước hay tư nhân (có thu phí) đều được thực hiện cách ly nghiêm ngặt. Những người thực hiện cách ly cũng không được ra khỏi phòng. Thậm chí, những nhân viên phục vụ gồm nhân viên y tế, dân quân tự vệ… cũng phải thực hiện đứng cách xa vài mét khi đoàn trao tặng quà để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Tin: Bích Nhàn; ảnh: Ngọc Thành

Tin xem nhiều