Báo Đồng Nai điện tử
En

Tòa Giám mục Xuân Lộc chú trọng thực hiện giãn cách, giảm bớt số người tham dự mỗi thánh lễ

11:02, 21/02/2021

(ĐN) - Tòa Giám mục Xuân Lộc vừa có thông báo về công tác phòng dịch bệnh Covid-19 trong giáo phận.

(ĐN) - Tòa Giám mục Xuân Lộc vừa có thông báo về công tác phòng dịch bệnh Covid-19 trong giáo phận.

Người dân đi chợ Tân Mai (thuộc P.Tân Mai, TP.Biên Hòa) đều đeo khẩu trang nghiêm túc. Ảnh: P.Liễu
Thông báo có đề nghị các quý Cha nhắc nhở cộng đoàn thực hiện hết sức nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang, khử trùng tay, khử trùng khu vực, giữ khoảng cách…). Trong ảnh: Người dân đi chợ Tân Mai (thuộc P.Tân Mai, TP.Biên Hòa) đều đeo khẩu trang nghiêm túc (Ảnh P.Liễu: minh họa)

Trong thông báo, Tòa Giám mục Xuân Lộc nhận định, thời gian qua, dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng với biến chủng mới nguy hiểm hơn. Mặt khác, vào ngay dịp đón mừng Tết Nguyên đán Tân Sửu, là dịp con cháu đi làm, đi học từ các nơi trở về gia đình, về quê; dịp họ hàng, thân hữu họp mặt, gặp gỡ nhau, khiến nguy cơ lây nhiễm cộng đồng hiện nay đang rất cao.

Trước tình hình này, nhằm chung tay thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, Tòa Giám mục Xuân Lộc thông báo dừng các lễ hội, các cuộc tổ chức vui chơi, hội họp đông người, không cần thiết. Bên cạnh đó, tích cực việc thực hiện giãn cách, giảm bớt số người tham dự mỗi thánh lễ.

Thông báo cũng nhấn mạnh, đối với một số nơi còn coi nhẹ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đề nghị các quý Cha nhắc nhở cộng đoàn thực hiện hết sức nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang, khử trùng tay, khử trùng khu vực, giữ khoảng cách…).

Đối với những người lớn tuổi, đau bệnh, những người chăm sóc bệnh nhân, các bà mẹ có con thơ, những ai đang ho, sốt, khó thở, những người trong diện cách ly… ở nhà và hiệp thông Thánh lễ qua hệ thống truyền thông trực tuyến của Giáo phận lúc 6 giờ sáng mỗi ngày hoặc các Thánh lễ trực tuyến khác…

Thảo Lâm

 

Tin xem nhiều