Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-2-2021

11:02, 07/02/2021

Khai mạc đường hoa Nguyễn Văn Trị; tình hình thị trường hàng Tết và hoa Tết; nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo và công nhân lao động; phóng sự truyền hình về những người ăn Tết xa quê… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4154 ra ngày 8-2-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 8-2
Bìa số báo ra ngày 8-2

Khai mạc đường hoa Nguyễn Văn Trị; tình hình thị trường hàng Tết và hoa Tết; nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo và công nhân lao động; phóng sự truyền hình về những người ăn Tết xa quê… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4154 ra ngày 8-2-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Khai mạc đường hoa Nguyễn Văn Trị Xuân Tân Sửu 2021

Tối 7-2, UBND TP.Biên Hòa đã tổ chức lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Văn Trị Xuân Tân Sửu 2021. Đường hoa Nguyễn Văn Trị diễn ra từ ngày 7-2 đến 17-2 (tức từ 26 tháng Chạp đến mùng 6 Tết), có chủ đề "Mừng Đảng - mừng Xuân, mừng Biên Hòa phát triển, xứng tầm đô thị loại I” với tổng chiều dài 1.100m.

* Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và công nhân lao động

Đến thời điểm này, việc chăm lo tết cho người nghèo và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đã và đang được tỉnh và các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp tích cực triển khai với nhiều hình thức linh hoạt, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết vui tươi, đầm ấm.

* Tết đặc biệt của người dân “vùng lõi” dự án sân bay

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đối với hàng ngàn hộ dân vùng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là một cái Tết đặc biệt. Bởi, đây là cái Tết cuối cùng của họ trên mảnh đất đã gắn bó hàng chục năm qua khi giai đoạn 1 của dự án Sân bay Long Thành đã được khởi công vào tháng 1 vừa qua.

* Hàng Tết chờ người mua

Dù chịu nhiều tác động từ dịch Covid-19 nhưng nguồn cung ứng hàng Tết năm nay trên địa bàn tỉnh được chủ động, khá dồi dào, phong phú về chủng loại, mẫu mã. Những ngày này, nhu cầu mua sắm của người dân bắt đầu tăng, nhất là đối với những mặt hàng như: bánh kẹo, mứt, đồ uống, thực phẩm, hàng gia dụng…

* Hồi hộp chờ... bán hoa Tết

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã cận kề, thời điểm này thị trường hoa tết bắt đầu trở nên sôi động với những chuyến xe ngược xuôi đưa hoa từ các nơi vào Đồng Nai tiêu thụ. So với mọi năm, tại các chợ hoa xuân, số gian hàng bán hoa có ít hơn, lượng khách tham quan đông nhưng sức mua còn khá chậm...

* Phòng những bệnh thường gặp dịp Tết

Dịp Tết năm nay đặc biệt hơn những năm trước bởi cả nước đang cùng nhau chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Do đó, bên cạnh việc phòng ngừa những bệnh thường gặp mùa Tết, người dân cần nâng cao cảnh giác, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho bản thân, người thân trong gia đình và cộng đồng.

* Để đảm bảo cho người dân đón Tết vui tươi, an toàn

Để đảm bảo cho người dân đón Tết Tân Sửu 2021 an bình, vui tươi, bên cạnh việc chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh thì công tác đảm bảo an ninh trật tự, quản lý thị trường, đảm bảo an toàn thực phẩm… đang được các địa phương, đơn vị tập trung triển khai thực hiện.

* Phóng sự truyền hình: Nỗi niềm người ăn Tết xa quê (xem tại ĐÂY)

Dù có kế hoạch về quê ăn Tết nhưng nhiều gia đình phải hủy, phần vì dịch Covid-19 bùng phát trở lại, phần vì kinh tế khó khăn. Họ chấp nhận ăn Tết xa quê và mong dịch bệnh qua mau để có một năm mới an lành.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều