Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang ở chợ hoa, đường hoa, phố đi bộ

10:02, 10/02/2021

(ĐN) - UBND tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc số 1601 về việc chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 

(ĐN) - UBND tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc số 1601 về việc chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về phòng chống dịch với thông điệp 5K gồm: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế. Hạn chế tối đa việc tập trung nhiều người tại lễ tang, lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tiệc mừng cuối năm, đám cưới.

Các địa phương xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng, các địa điểm tập trung đông người. Lưu ý thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại khu vực chợ hoa, đường hoa, phố đi bộ trên địa bàn tỉnh. Tại các điểm này cần bố trí cổng khử khuẩn, kiểm soát việc đeo khẩu trang, những trường hợp không đeo khẩu trang thì kiên quyết không cho vào và thực hiện nghiêm biện pháp xử phạt hành chính. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về địa bàn mình quản lý.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo hướng dẫn việc cách ly 14 ngày đối với người phải cách ly tập trung theo quy định. Rà soát lại các khu cách ly tập trung, đôn đốc, nhắc nhở các địa phương chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để sẵn sàng cho các tình huống dịch bệnh, kể cả tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Chỉ đạo thực hiện xét nghiệm trên diện rộng với người ở các khu vực có nguy cơ cao; chỉ đạo xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 đối với người bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tuyệt đối không để dịch Covid-19 lây lan trong các cơ sở y tế. Chủ động đề xuất, phối hợp giải quyết chế độ hỗ trợ, động viên kịp thời các lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán.

Giao Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương tăng cường phối hợp trong việc kiểm soát, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, lưu trú tại các địa phương, không để xảy ra mất an toàn.

Giao Sở LĐ-TBXH và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với LĐLĐ tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh vận động công nhân viên sinh hoạt, đón Tết tại chỗ.

Các Sở Công thương, NN-PTNT phối hợp chỉ đạo sản xuất, cung ứng không để xảy ra thiếu, khan hiếm hàng hóa cần thiết bảo đảm đời sống, sinh hoạt của người dân.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều