Báo Đồng Nai điện tử
En

Phạt hơn 22 tỷ đồng tiền vi phạm hành chính về môi trường

08:02, 17/02/2021

(ĐN)- Theo Thanh tra Sở TN-MT, năm 2020 đơn vị đã tiến hành xử phạt và trình UBND tỉnh xử phạt vi phạm hành chính về môi trường với 163 trường hợp, tổng số tiền phạt 22,4 tỷ đồng.

(ĐN)- Theo Thanh tra Sở TN-MT, năm 2020 đơn vị đã tiến hành xử phạt và trình UBND tỉnh xử phạt vi phạm hành chính về môi trường với 163 trường hợp, tổng số tiền phạt 22,4 tỷ đồng. Trong đó, phạt vi phạm về bảo vệ môi trường là 59 trường hợp với số tiền phạt 10,8 tỷ đồng; phạt vi phạm về tài nguyên là 15 trường hợp với số tiền phạt 1,3 tỷ đồng; còn lại là vi phạm về lĩnh vực đất đai.

Liên quan đến lĩnh vực đất đai, các trường hợp vi phạm là không thực hiện đăng ký biến động đất đai, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, lập giấy tờ giả, lấn, chiếm đất. Vi phạm trên lĩnh vực môi trường phổ biến là thực hiện không đúng một trong các nội dung và các yêu cầu đánh giá tác động môi trường, không xây lắp công trình bảo vệ môi trường theo quy định, không có giấy xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành, không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt theo quy định và xả chất thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải. Lĩnh vực tài nguyên vi phạm phổ biến là không có giấy phép khai thác theo quy định.

 Hoàng Lộc

Tin xem nhiều