Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàn Quốc dẫn đầu các quốc gia đầu tư vào Đồng Nai

04:02, 04/02/2021

(ĐN) – Ngày 4-2, ông Lee Jeong Man, Trưởng đại diện Văn phòng đại diện tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) tại TP.HCM đã đến thăm và làm việc với Đồng Nai để tìm hiểu thêm môi trường đầu tư.

(ĐN)- Ngày 4-2, ông Lee Jeong Man, Trưởng đại diện Văn phòng đại diện tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) tại TP.HCM đã có chuyến thăm và làm việc với Đồng Nai để tìm hiểu thêm chính sách, môi trường đầu tư, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng bức tranh lưu niệm cho ông Lee Jeong Man, Trưởng đại diện Văn phòng đại diện tỉnh Gyeongnam tại TP.HCM
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng bức tranh lưu niệm cho ông Lee Jeong Man, Trưởng đại diện Văn phòng đại diện tỉnh Gyeongnam tại TP.HCM

Tiếp đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, năm 2020, mặc dù dịch bệnh diễn ra gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế, nhưng Đồng Nai vẫn nỗ lực trở thành tỉnh có tăng trưởng kinh tế cao của cả nước, góp phần hồi phục nền kinh tế của Việt Nam. Trong phát triển kinh tế của Đồng Nai, các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài có đóng góp lớn cho GRDP của tỉnh. Đặc biệt, doanh nghiệp Hàn Quốc vẫn tin tưởng, mở rộng đầu tư vào Đồng Nai.

Hiện Hàn Quốc đang dẫn đầu trong 45 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai với tổng vốn đăng ký gần 7 tỷ USD. Mới đây, khi làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc và các doanh nghiệp FDI khác trên địa bàn, tỉnh đề nghị các công ty vận động người lao động đang làm việc trong công ty ở lại không về quê ăn tết để phòng chống dịch lây lan. Nếu chiến thắng được dịch bệnh Covid-19 lần này, các doanh nghiệp sẽ thành công trong sản xuất kinh doanh, vì tại nhiều nước, doanh nghiệp bị dịch bệnh không hoạt động được.

Ông Lee Jeong Man, Trưởng đại diện Văn phòng đại diện tỉnh Gyeongnam tại TP.HCM đánh giá, Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới làm rất tốt công tác phòng chống đại dịch Covid-19 và phát triển kinh tế. Báo chí nước ngoài đánh giá cao Việt Nam trong phát triển kinh tế năm 2020. Hiện nay, dịch bệnh đang bùng phát lại nhưng tôi tin tưởng Việt Nam làm tốt công tác dập dịch, khi dịch bệnh lắng xuống, sẽ có nhiều chương trình giao lưu về văn hóa, giáo dục, kinh tế giữa tỉnh Gyeongnam với Đồng Nai được thực hiện. Các doanh nghiệp tỉnh Gyeongnam nói riêng và Hàn Quốc nói chung sẽ tiếp tục tin tưởng mở rộng đầu tư vào tỉnh trên nhiều lĩnh vực.

                                                  Hương Giang

Tin xem nhiều