Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần sớm công bố sách giáo khoa lớp 2 cho địa phương lựa chọn

03:02, 02/02/2021

(ĐN)- Sáng 2-2, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2020-2021 đối với cấp tiểu học.

(ĐN)- Sáng 2-2, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2020-2021 đối với cấp tiểu học. Tại điểm cầu Đồng Nai, tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở GD-ĐT, các phòng GD-ĐT, một số hiệu trưởng và giáo viên trực tiếp dạy lớp 1 trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để thảo luận về việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1 và công tác chuẩn bị để thực hiện chương trình đối với lớp 2. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, việc dạy học chương trình lớp 1 đã tương đối ổn định, những hạn chế khi mới triển khai, đặc biệt đối với môn Tiếng Việt, đã dần được khắc phục.

Tuy nhiên, việc dạy học chương trình mới vẫn còn một số khó khăn cần sớm được giải quyết như: đến nay các trường vẫn chưa được trang bị đồ dùng dạy học mới, hiện đã là học kỳ II nhưng vẫn chưa ban hành được tài liệu giáo dục địa phương, khó khăn trong việc tuyển dụng giáo viên bộ môn… Cùng với đó, các địa phương cũng đề nghị Bộ GD-ĐT cần sớm cung cấp các bộ SGK lớp 2 mới để địa phương tìm hiểu, lựa chọn.

Một vấn đề cũng nhận được nhiều sự quan tâm, đó là việc tổ chức dạy học trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp. Theo đó, các ý kiến cho rằng Bộ GD-ĐT cần phải có quy định và hướng dẫn về việc quy đổi các hoạt động phục vụ dạy học trực tuyến của giáo viên sang tiết dạy để có cơ sở thanh toán chế độ cho giáo viên.

H.Yến

 

Tin xem nhiều