Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt đoàn đại biểu dự Đại hội các dân tộc thiểu số lần II

06:12, 01/12/2020

(ĐN) - Chiều 1-12, Ban dân tộc tỉnh tổ chức họp mặt Đoàn đại biểu tỉnh dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 4-12.... 

 

(ĐN) - Chiều 1-12, Ban dân tộc tỉnh tổ chức họp mặt Đoàn đại biểu tỉnh Đồng Nai tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 4-12. Cùng dự có Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường, lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh…

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban dân tộc tỉnh trao đổi chia sẻ sau cuộc họp mặt.
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban dân tộc tỉnh trao đổi chia sẻ sau cuộc họp mặt.

Tham dự đại hội lần này, Đoàn đại biểu tỉnh Đồng Nai gồm có 17 đại biểu chính thức (trong đó có 1 đại biểu khách mời) đại diện cho gần 190 ngàn người dân tộc thiểu số trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đồng bào dân tộc thiểu số là một bộ phận máu thịt, không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đảng, Nhà nước, tỉnh luôn quan tâm tạo điều kiện, chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số. Đáng phấn khởi là những năm qua dù còn có những khó khăn nhất định song đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số đã ngày càng cải thiện và nâng cao.

Đồng chí Quản Minh Cường cho rằng, đại hội dân tộc thiểu số toàn quốc là sự kiện chính trị hết sức trọng đại, vì vậy các đại biểu tham dự cần tích cực nghiên cứu đóng góp cho đại hội và lĩnh hội quyết tâm thư của đại hội để về tuyên truyền, lan tỏa trong đồng bào dân tộc mình. Cùng với đó, tiếp tục nỗ lực phát huy tốt vai trò người uy tín trong đồng bào, xứng đáng là tấm gương sáng, là cầu nối nhân dân với Đảng nhằm phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để làm tốt công tác tham mưu thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc nhằm không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều