Báo Đồng Nai điện tử
En

Di dời trạm biến áp 110 kV Tân Mai đến vị trí mới theo quy hoạch

10:12, 09/12/2020

(ĐN)- UBND tỉnh mới đây có thông báo kết luận xử lý vướng mắc việc di dời trạm biến áp 110kV Tân Mai.

(ĐN)- UBND tỉnh mới đây có thông báo kết luận xử lý vướng mắc việc di dời trạm biến áp 110kV Tân Mai.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở TN-MT chủ trì phối hợp với UBND TP.Biên Hòa và các đơn vị có liên quan tính toán giá trị mang lại khi thu hồi khu đất hơn 5,1 ngàn m2 tại P.Thống Nhất do Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai thuê đặt trạm biến áp 110kV Tân Mai hiện hữu để thực hiện các dự án phân khu quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt.

Theo đó, Tổng công ty Điện lực Miền Nam và Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai tính toán phương án di dời, lập hồ sơ dự án theo hướng đánh giá hiệu quả mang lại của dự án đáp ứng yêu cầu phát triển chung của đô thị Biên Hòa. Riêng về kinh phí, ngành Điện và các cơ quan liên quan phối hợp tìm phương án tốt nhất theo hướng tỉnh hỗ trợ một phần ngân sách thông qua đấu giá quyền sử dụng đất.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu ngành điện làm việc với Sở Công thương để thống nhất lắp đặt trạm biến áp 110kV, dự kiến tại khu vực đất nông nghiệp thuộc P.Tân Mai và P.Thống Nhất, đảm bảo cung ứng điện đầy đủ, an toàn cho TP.Biên Hòa.

Theo điều chỉnh quy hoạch của các phường, thửa đất đang đặt trạm biến áp 110kV Tân Mai có một phần nằm trong diện tích quy hoạch mở tuyến phố đi bộ và một phần nằm trong quy hoạch đất thương mại dịch vụ, đất chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ.

Lê An

 

Tin xem nhiều