Báo Đồng Nai điện tử
En

95% người dân, doanh nghiệp hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính

03:12, 08/12/2020

(ĐN) - Theo UBND tỉnh, kết quả khảo sát ý kiến của 11 ngàn người dân, doanh nghiệp cho biết, mức độ hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính năm 2020 trung bình tại cấp sở đạt 95%,...

 

(ĐN) - Theo UBND tỉnh, kết quả khảo sát ý kiến của 11 ngàn người dân, doanh nghiệp cho biết, mức độ hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính năm 2020 trung bình tại cấp sở đạt 95%, cấp huyện đạt 92% và cấp xã đạt 97%; không có tình trạng người dân phản ánh công chức có biển hiện nhũng nhiễu, vòi vĩnh.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa xã Bàu Cạn, H.Long Thành
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa xã Bàu Cạn, H.Long Thành

Trên cơ sở ý kiến đánh giá của người dân, doanh nghiệp về chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, thái độ phục vụ của công chức, tỉnh kịp thời có các văn bản chỉ đạo chấn chỉnh khắc phục các tình trạng người dân, doanh nghiệp chưa hài lòng như: thời gian giải quyết hồ sơ kéo dài, trễ hạn; công chức hướng dẫn không rõ ràng, không thân thiện với người dân.

Trước đó, ngay từ đầu năm 2020, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch 1036/KH-UBND về khảo sát sự hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2020. Kế hoạch được triển khai thực hiện tại 17 sở, ngành, 11 huyện, thành phố, 170 xã, phường thị trấn và các cơ quan ngành dọc (bảo hiểm xã hội, thuế, công an). Việc khảo sát tiếp tục được hiện qua phần mềm phân tích thời gian thực hiện nhằm ghi nhận kịp thời, khách quan kết quả khảo sát. Từ đó, thông báo đến các đơn vị, địa phương để chẩn chỉnh hoạt động giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều