Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục đoàn kết xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

11:11, 15/11/2020

(ĐN) - Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, trong những ngày gần đây, nhiều khu dân cư trong tỉnh tiếp tục tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc...

 

(ĐN) - Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, trong những ngày gần đây, nhiều khu dân cư trong tỉnh tiếp tục tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc...

* Sáng 15-11, đồng chí Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc với khu dân cư ấp Bàu Cá (X.Trung Hoà, H.Trảng Bom).

Đồng chí Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà cho các gia đình tiêu biểu
Đồng chí Phạm Xuân Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà cho các gia đình tiêu biểu (Ảnh: C.Nghĩa)

Ấp Bàu Cá có 963 hộ dân với trên 4.000 nhân khẩu, trong đó có 173 hộ giàu, 447 hộ khá và chỉ có 3 hộ còn thuộc diện nghèo. Trong thời gian qua, Ban công tác Mặt trận ấp Bàu Cá đã tích cực vận động nhân dân tăng cường tình đoàn kết xây dựng phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư, hỗ trợ hộ nghèo vươn lên, phóng chống tệ nạn xã hội. 

Đây cũng là một trong những ấp tiêu biểu của X.Trung Hoà trong phong trào xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao với 100% hộ tích cực tham gia đóng góp kinh phí làm đường, giữ cho ngõ hẻm xanh, sạch, đẹp. Nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao được thường xuyên tổ chức, tạo sự gắn bó đoàn kết trong nhân dân, đồng thời phòng chống tệ nạn xã hội.

Phát biểu với người dân ấp Bàu Cá, đồng chí Phạm Xuân Hà đánh giá cao truyền thống đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau của người dân trong ấp, nhất là quyết tâm đoàn kết tương thân, tương ái để cuối năm nay ấp không còn hộ nghèo, số hộ khá và giàu tăng lên. Đồng chí mong muốn, người dân ấp Bàu Cá sẽ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu, cùng toàn xã Trung Hoà hoàn thành mục tiêu trở thành xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2020 và cùng với toàn huyện Trảng Bom hoàn thành mục tiêu trở thành thị xã vào cuối năm 2025. Dịp này, đồng chí Phạm Xuân Hà đã tặng quà của Tỉnh ủy cho Ban công tác Mặt trận ấp Bàu Cá và 5 hộ dân tiêu biểu trong ấp. 

* Trước đó, tối 14-11, Phó chủ tịch phụ trách Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Quang Huy cũng đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng nhân dân ấp Đất mới, xã Long Phước, H.Long Thành.

Đồng chí Bùi Quang Huy tặng quà cho 5 cá nhân có đóng góp tích cực trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Đồng chí Bùi Quang Huy tặng quà cho 5 cá nhân có đóng góp tích cực trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc (Ảnh: Ng.Hà).

Theo Ban công tác mặt trận ấp Đất Mới, năm 2020, chi bộ, ban công tác mặt trận tiếp tục lãnh đạo, động viên toàn dân tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do cấp trên phát động. Đặc biệt, cán bộ và nhân dân trong ấp đã tích cực tham gia nhiều hoạt động, góp phần củng cố vững chắc xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Nhân dân trong ấp đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, làm giàu chính đáng, trong ấp không còn hộ nghèo.

Phát biểu với nhân dân ấp Đất Mới, Phó chủ tịch phụ trách Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Quang Huy biểu dương những kết quả mà chi bộ, ban ấp và nhân dân ấp Đất Mới đạt được trong năm 2020. Đồng thời, mong muốn nhân dân xã Long Phước nói chung, ấp Đất Mới nói riêng tiếp tục đoàn kết, chung tay xây dựng ấp văn hóa tiêu biểu, nhân dân có đời sống ấm no, hạnh phúc và chung sức, đồng lòng cùng Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã hoàn thành mục tiêu nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Quang Huy đã trao tặng phần quà trị giá 10 triệu đồng cho tập thể ấp Đất mới và 5 cá nhân (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng) có thành tích xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong ấp.

 Công Nghĩa - Nguyệt Hà

Tin xem nhiều