Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn về truyền thông nguy cơ và kỹ năng viết báo

11:11, 13/11/2020

(ĐN)- Ngày 13-11, tại TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và truyền thông) phối hợp với Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và truyền thông tổ chức khóa tập huấn "Truyền thông nguy cơ và kỹ năng viết báo" cho gần 30 phóng viên, biên tập viên và cán bộ quản lý của các cơ quan báo chí trung ương và một số cơ quan báo chí địa phương tại khu vực phía Nam, miền Trung Tây Nguyên.

(ĐN)- Ngày 13-11, tại TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và truyền thông) phối hợp với Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và truyền thông tổ chức khóa tập huấn “Truyền thông nguy cơ và kỹ năng viết báo” cho gần 30 phóng viên, biên tập viên và cán bộ quản lý của các cơ quan báo chí trung ương và một số cơ quan báo chí địa phương tại khu vực phía Nam, miền Trung Tây Nguyên. Ông Đặng Khắc Lợi, Phó cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và truyền thông) đã đến dự.

Ông Vũ Mạnh Cường, Vụ phó Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y Tế) trình bày chuyên đề Truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 tại khóa tập huấn
Ông Vũ Mạnh Cường, Vụ phó Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y Tế) trình bày chuyên đề Truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 tại khóa tập huấn

Tại khóa tập huấn, các giảng viên đã trình bày các chuyên đề: Truyền thông nguy cơ và cách thức triển khai hiệu quả từ góc độ của Bộ Y tế; Truyền thông nguy cơ nhìn từ góc độ quản lý Nhà nước về báo chí và truyền thông; Kỹ năng truyền thông khi có những vấn đề nguy cơ, tác động lớn đến đời sống xã hội. Bên cạnh đó, khóa tập huấn còn chia sẻ một số câu chuyện điển hình, kinh nghiệm trong xử lý khủng hoảng truyền thông và vấn nạn tin giả.

Các phóng viên, biên tập viên tham gia khóa tập huấn
Các phóng viên, biên tập viên tham gia khóa tập huấn

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện trong năm 2020 nhằm thực hiện sáng kiến Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 - 2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng.

Tham gia khóa tập huấn, các học viên sẽ tương tác, trao đổi, thảo luận cùng với chuyên gia và giảng viên về những nội dung liên quan tới truyền thông nguy cơ và kỹ năng viết báo. Khóa tập huấn diễn ra từ ngày 13 đến 15-11.

Trần Danh

Tin xem nhiều