Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân

01:11, 11/11/2020

(ĐN) - Sáng 11-11, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND H.Long Thành (đơn vị số 11) đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Bàu Cạn, H.Long Thành...

 

(ĐN) - Sáng 11-11, đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND H.Long Thành (đơn vị số 11) đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Bàu Cạn, H.Long Thành trước kỳ họp 18 HĐND tỉnh và kỳ họp 20 HĐND huyện.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trao đổi thêm cùng lãnh đạo địa phương và người dân sau buổi tiếp xúc cử tri
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trao đổi thêm cùng lãnh đạo địa phương và người dân sau buổi tiếp xúc cử tri (Ảnh: Hồ Thảo)

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại diện đại biểu HĐND tỉnh và HĐND H.Long Thành (đơn vị số 11) thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh nói chung, H.Long Thành nói riêng; kết quả hoạt động của HĐND tỉnh và HĐND H.Long Thành 10 tháng đầu năm 2020.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh với các đại biểu một số vấn đề liên quan đến đất đai, đường giao thông nông thôn, hệ thống cấp nước sạch, việc cấp hộ khẩu cho các hộ dân trong vùng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành… Ngoài ra, một số cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm tới những định hướng phát triển của địa phương trong thời gian tới.

Các ý kiến của các cử tri đưa ra đã được lãnh đạo đại diện lãnh đạo và các ngành chức năng tại địa phương giải đáp cụ thể. Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng, các ý kiến phát biểu của cử tri đều rất xác đáng, trong đó có nhiều ý kiến tâm huyết đã thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng, sự phát triển của địa phương.

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri
Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc (Ảnh: Hồ Thảo)

Trao đổi về các ý kiến liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho những người dân ở khu vực liên quan đến nông trường cao su trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh đã giải thích cho cử tri hiểu về quy định, thủ tục liên quan, đồng thời chỉ đạo huyện phối hợp Sở Tài nguyên và môi trường đẩy mạnh việc thực hiện các thủ tục cần thiết, sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho những người dân đủ điều kiện, đảm bảo minh bạch, rõ ràng theo Luật Đất đai, đảm bảo sự công bằng cho người dân.  

Về một số ý kiến liên quan đến những khó khăn trong việc làm sổ hộ khẩu của người dân liên quan đến vùng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chỉ đạo Công an huyện tích cực hỗ trợ, có thể lên lịch hỗ trợ theo nhóm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ít phải đi lại. Đối với các nội dung khác, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng địa phương tiếp tục quan tâm, nắm bắt và xử lý kịp thời để đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Chủ tịch UBND tỉnh cũng trao đổi với cử tri về một số định hướng trong phát triển của H.Long Thành nói chung, trong đó có xã Bàu Cạn trong thời gian tới.

* Chiều cùng ngày, các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND H.Long Thành (đơn vị số 11) tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Hiệp, H.Long Thành. Tại buổi tiếp xúc, sau khi các ý kiến phản ánh của cử tri về các vấn đề liên quan đến việc tách thửa đất, hoàn thiện đường giao thông nông thôn, hệ thống thoát nước một số nơi chưa đảm bảo dẫn đến tình trạng ngập nước…, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã có những chỉ đạo rõ ràng, cụ thể đối với lãnh đạo huyện, xã.

Các cử tri phát biểu ý kiến
Các cử tri phát biểu ý kiến (Ảnh: Hồ Thảo)

Theo đó, đối với nội dung liên quan đến tách thửa đất, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cán bộ từ huyện đến xã phải nắm chắc và kịp thời giải thích, phổ biến cho người dân thông hiểu đầy đủ các quy định của Nhà nước cũng như của tỉnh. Cần thiết phải tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến tập trung để người dân hiểu đầy đủ, chính xác những quy định của Nhà nước, của tỉnh để người dân không còn băn khoăn, lo lắng.

Đối với một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh khác, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo ở địa phương cần phải gần dân, sâu sát với dân hơn nữa để kịp thời nắm bắt và xử lý, đáp ứng yêu cầu cuộc sống của người dân… Đồng thời chia sẻ thêm với cử tri về tầm nhìn, một số định hướng trong phát triển kinh tế - xã hội liên quan đến địa phương.

* Cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND H.Long Thành đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 xã: Bình Sơn, Lộc An. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng dự tiếp xúc cử tri tại xã Lộc An (H.Long Thành)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng dự tiếp xúc cử tri tại xã Lộc An, H.Long Thành (Ảnh: H.Lộc)

Tại đây, sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh và H.Long Thành thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh nói chung, H.Long Thành nói riêng; kết quả hoạt động của HĐND tỉnh và huyện 10 tháng đầu năm 2020, cử tri 2 xã đã phản ánh nhiều vấn đề về đời sống, dân sinh.

Trong đó, có việc tu sửa đường giao thông, đèn chiếu sáng cho người dân khu vực chưa dời về khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn; xét tái định cư cho công bằng và đảm bảo quyền lợi cho người dân; bàn giao mặt bằng tái định cư cho người dân ổn định cuộc sống; mở rộng và tăng hệ thống chiếu sáng tỉnh lộ 769 để đảm bảo an toàn cho đi lại; đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông nông thôn...

Đại diện lãnh đạo các xã và H.Long Thành cũng đã giải đáp các kiến nghị của cử tri. Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Huyện ủy Dương Minh Dũng ghi nhận các phản ánh của cử tri và cho biết sẽ sớm chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND xã giải quyết đấu đáo cho người dân. Đối với các kiến nghị liên quan đến Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn, đường 769, huyện sẽ kiến nghị tỉnh.

Hồ Thảo - Hoàng Lộc

 

Tin xem nhiều