Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch đối thoại với nhân dân

04:11, 13/11/2020

(ĐN) - Sáng 13-11, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Lê Thành Mỹ đã có buổi đối thoại trực tiếp với cán bộ và nhân dân các xã, thị trấn về xây dựng nông thôn mới trên địa huyện.

 

(ĐN) - Sáng 13-11, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Lê Thành Mỹ đã có buổi đối thoại trực tiếp với cán bộ và nhân dân các xã, thị trấn về xây dựng nông thôn mới trên địa huyện.

Toàn cảnh buổi đối thoại.
Toàn cảnh buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, người dân phản ánh ở xã Phước Khánh có đặt điểm trung chuyển, tập kết rác của 7 xã, nên rác tập trung ở đây quá nhiều. Những lúc không kịp chuyển hết rác đến nơi tập trung, nước trong rác chảy ra, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng môi trường và sức khỏe người dân. Người dân đề nghị huyện cho mỗi xã chọn 1 điểm tập kết rác để giảm rác thải tập trung về xã Phước Khánh.

Riêng tuyến đường đê Ông Kèo do lưu lượng xe có tải trọng nặng ra, vào hàng ngày rất nhiều ở KCN Ông Kèo nên đường đê xuống cấp trầm trọng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đã có nhiều trường hợp bị tai nạn trên tuyến đường này, huyện cần có giải pháp sửa chữa, nâng cấp mở rộng để tạo điều kiện cho người dân tham gia giao thông trên tuyến đường này được thuận lợi, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Người dân các xã: Đại Phước và Phú Hội thì phản ánh tình hình phân loại rác tại nguồn chưa thực hiện được. Trước đây, người dân đã thực hiện phân loại tại nguồn 2 loại rác: hữu cơ và vô cơ, nhưng lúc thu gom, hợp tác xã thu gom rác lại bỏ chung 2 loại rác vào nhau. Người dân Phú Hữu đề nghị UBND huyện xem xét, chỉ đạo cơ quan liên quan hỗ trợ vay vốn với lãi suất thấp đề hợp tác xã mua xe ép rác, thực hiện tốt việc thu gom rác, bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, người dân còn phản ánh, trong quá trình mở rộng đường giao thông nông thôn và bê tông hóa các tuyến đường ở khu dân cư, có nơi bị vướng trụ điện. Khi người dân phản ánh, thì cơ quan chức năng trả lời người dân phải đóng kinh phí di dời trụ điện (kinh phí hàng chục triệu đồng). Người dân đề nghị UBND huyện chỉ đạo cơ quan chức năng hỗ trợ dân di dời trụ điện để làm đường giao thông nông thôn.

Những ý kiến, kiến nghị nói trên của người dân đều được UBND huyện tiếp thu. Theo đó, những vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét, sớm giải quyết cho người dân; những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp trên, huyện sẽ làm việc, đề nghị các đơn vị giải quyết theo đúng quy định để tạo ổn định, chăm lo đời sống nhân dân ngày càng tốt hơn.

Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Lê Thành Mỹ cảm ơn những ý kiến đóng góp của người dân tại buổi đối thoại, nhằm giúp cho việc xây dựng nông thôn mới của huyện ngày càng tốt hơn. Cũng theo đồng chí Bí thư Huyện ủy, đến nay huyện Nhơn Trạch có 5/11 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền, phát động và thực hiện hiệu quả phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập người dân. Đồng thời, tập trung các nguồn vốn để phát triển hệ thống giao thông theo quy hoạch, giao thông kết nối để tạo điều kiện kinh tế xã hội ở các xã được phát triển nhanh.

Bên cạnh đó, sẽ làm tốt công tác xã hội hóa để huy động các nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực giáo dục, đào tạo, văn hóa, thể thao, y tế; đào tạo nghề cho lao động nông thôn; xây dựng ấp văn hóa, xã văn hóa để phát huy giá trị văn hóa dân tộc, tạo sự giúp đỡ và hỗ trợ nhau phát triển cộng đồng dân cư nông thôn và phát huy vai trò chủ thể của mình trong xây dựng xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Phương Hằng

Tin xem nhiều